คนขับรถแท็กซี่วัย 49 ปี เข้าแจ้งความหลังผู้โดยสารเชิดรถหนีขับออกไป ขณะที่แวะปั้มเข้าห้องน้ำ บริเวณ ต.เสม็ดเหนือ อ.บางคล้า จ. ฉะเชิงเทรา และจอดรถทิ้งไว้โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เผย เพิ่งซื้อรถมาและ ผ่อนไปได้แค่งวดเดียว

คนร้ายฉวยโอกาสขโมยขับรถแท็กซี่สีชมพู-ขาว ออกจากหน้าห้องน้ำปั้มอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนขับแท็กซี่ รีบออกจากห้องน้ำ พยายามวิ่งตามรถของตัวเอง แต่ไม่ทัน โจรแสบเชิดรถหนีไปจากปั้มน้ำมันริมถนนสาย 304 อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทราได้สำเร็จ

นายสมบัติ โตแสวง อายุ 49 ปี คนขับรถแท็กซี่ เล่าว่า เมื่อเช้าโจรแสบเป็นชายวัยกลางคน เรียกรถของตนจากย่านหนองจอก กรุงเทพมหานคร บอกให้ไปส่งที่ตลาดโรงเกลือจังหวัดสระแก้ว ระหว่างทางโจรรายนี้พยายามชวนคุย บอกว่า "อยากขอลองขับรถหน่อยได้ไหม" ตนก็บอกว่า "ไม่ได้หรอก เพราะเพิ่งซื้อรถมาใหม่ๆผ่อนค่างวดไปแค่งวดเดียวเอง"

จากนั้นก็ออกอุบายว่า "ปวดท้องจังขอแวะเข้าห้องน้ำหน่อย" ตอนนั้นตนก็ปวดปัสสาวะพอดี จึงเลี้ยวเข้าไปจอดหน้าห้องน้ำ โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ก่อนต่างคนต่างไปเข้าห้องน้ำ กระทั่งได้ยินเสียงรถเคลื่อนออกไป จึงรีบมาดูเห็นโจรรายนี้ขับรถของตนไปแล้ว

ส่วนทรัพย์สินที่โจรรายนี้ได้ไป มีทั้งโทรศัพท์มือถือ / บัตรประชาชน / กระเป๋าสตางค์ / และที่เจ็บใจสุดๆ คือ โจรได้ลอตเตอรี่ไปอีก 1 ใบด้วย เสียดายมาก ตั้งใจเก็บไว้ลุ้นหวยวันนี้ ดันมาถูกขโมยไปก่อน อยากได้คืน

ตำรวจภูธรบางคล้า วิทยุสกัดจับคนร้าย พร้อมตรวจเช็ค GPS ที่ติดอยู่กับรถ / กระทั่งพบรถแล้ว จอดทิ้งไว้ในอำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี จึงประสานตำรวจในพื้นที่ให้ช่วยติดตามจับกุม