เปิดนาทีตำรวจบุกชาร์จตัวตุ๊กตุ๊กหัวร้อน รัวยิงสนั่นเมืองเพื่อนร่วมอาชีพ 9 นัด บาดเจ็บสาหัส พบขัดแย้งกันเรื่องแย่งผู้โดยสาร และขัดแย้งส่วนตัวมานานแล้ว ไปดูนาทีชาร์จตัวกันก่อน

คลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ นาทีที่ตำรวจช่วยกันชาร์จล็อกตัว นายเชาวลิตร ภู่ทักษิณ โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก หลังกระหน่ำยิง นายเสาร์ พวงทอง เพื่อนร่วมอาชีพ และยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จนหงายหลังล้มตึง

ก่อนรัวยิงซ้ำอีก รวม 9 นัด แม้ผู้บาดเจ็บจะยกมือขอร้องแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่หยุดยิง แถมยังใช้เท้าเตะซ้ำจนหนำใจ บางช่วงยังชักปืนเล็งไปชาวบ้านที่จะมาช่วยผู้บาดเจ็บด้วย เมื่อบ่ายวานนี้ บริเวณข้างสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่

ดาบตำรวจสุวิทย์ กำลัง  เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนภาค 9  ที่เข้าไปล๊อคตัวผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เมื่อวานไปทำธุระที่เกิดเหตุพอดี ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด ทีแรกคิดว่าเป็นเสียงประทัด แต่เมื่อมาดูใกล้ๆ เห็นนายเชาวลิต  อยู่ในอาการคลั่ง ชักปืนจะยิงผู้บาดเจ็บซ้ำ จึงรีบวิ่งไปล็อกตัว  และมีทหารอีกคนเข้ามาช่วยล๊อคตัวกดลงกับพื้น 

นายเกษม พวงทอง พี่ชายผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า น้องชายกับผู้ก่อเหตุเป็นญาติกัน ทะเลาะกันถึงขั้นชกต่อยเรื่องแย่งผู้โดยสารมาแล้วหลายครั้ง เคยห้ามปรามขอร้องให้ต่างฝ่ายต่างทำมาหากินอย่างสงบ ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขั้นฆ่าแกงกันแบบนี้

ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ก็ทะเลาะกันเรื่องเดิมและท้าต่อยกัน ก่อนมีการยิงกันตามคลิป ตอนนี้ อาการของน้องชาย ยังไม่พ้นขีดอันตราย อยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลหาดใหญ่

ส่วนบรรยากาศที่คิวรถตุ๊กตุ๊กจุดเกิดเหตุ ทั้งสองคิวยังคงเปิดให้บริการปกติ ตั้งอยู่ห่างกันแค่ 50 เมตร

นายวิรัตน์ ทองกิ้ม คนขับรถตุ๊กตุ๊ก คิวข้างสถานีรถไฟหาดใหญ่ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวของทั้งสองคนที่ไม่ชอบหน้ากัน แต่ปมเหตุหลักๆ เมื่อวานนี้ เริ่มต้นจากนายป้อม ท้าต่อยกับคนยิง ก่อนที่นายป้อมไปฟ้องผู้บาดเจ็บมาช่วยเคลีย ก่อนทะเลาะกันบานปลาย สุดท้ายมือยิง คุมอารมณ์ไม่อยู่ชักปืนออกมากระหน่ำยิงดับแค้น

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายเชาวลิตร 4 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไมมีเหตุอันควร และยิงปืนในที่ชุมชน ก่อนจะคุมตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้

เปิดนาทีชาร์จตัว ตุ๊กตุ๊กหัวร้อนยิงเพื่อนร่วมอาชีพสาหัส