กองปราบรวบลูกทรพีใช้มีดทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าอายุ 94 ปี เสียชีวิต อ้างเมาสุราจนขาดสติ

(10 ก.ย. 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2.บก.ป., พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง, พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2.บก.ป. เข้าจับกุม นายสมอาจ อายุ 46 ปี ในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น (บุพการี) จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.535/2562 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2561 โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หมู่ 5 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายสมอาจ (ผู้ต้องหา) ใช้มีดขอสำหรับถางหญ้าความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ฟันเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้ายของ นางเอื้อม อายุ 94 ปี (มารดา) หลังจากนั้นได้ใช้มือและเท้าทำร้ายร่างกายนางเอื้อม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป ซึ่งทางเพื่อนบ้านได้ช่วยกันพานางเอื้อม ส่งโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับจากศาลเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.2.บก.ป. ได้สืบทราบว่า นายสมอาจ ได้หลบหนีมาอยู่บริเวณ หมู่ 5 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เข้าทาการสืบสวน และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดาเนินคดี

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยกล่าวว่า ตนกระทำไปเพราะความเมาสุราทำให้เกิดอาการหลอนเสียสติ คิดว่ามีคนมาด่าว่าตน ซึ่งทุกครั้งที่ดื่มสุราก็จะมาทำร้ายร่างกายมารดาเป็นประจำ แต่ครั้งนี้นางเอื้อมมีอาการสาหัส ตนจึงหลบหนีมากบดานแถวบางปะกงก่อนจะมาถูกจับ