รวบสมาชิกเครือข่ายยาสำคัญย่านบางนา

พันตำรวจเอก นคร ทองพานิช ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบางนา สั่งการให้ พันตำรวจโท ศุภากร แก้วเขียว รองผู้กำกับการสืบสวนนครบาลบางนา พันตำรวจตรี เพิ่มสกุล นิลขำ สารวัตรสืบสวนนครบาลบางนา และร้อยตำรวจเอก พิทักษ์ มีจิตร์ รองสารวัตรสืบสวนนครบาลบางนา ร่วมกันนำกำลังจับกุมนายธราธร หรือฟ้า แสงสาคร อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด ได้ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.14 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาลบางนา ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณดังกล่าวมีชายไทย ชื่อเล่นว่า"ฟ้า" มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดบริเวณย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จึงเดินทางไปบริเวณดังกล่าว พบผู้ต้องหา ท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบ ยาไอซ์บางส่วน จึงได้ทำการจับกุมตัว

จากนั้นได้ไปตรวจค้นห้องพัก อพาร์ทเมนท์ ปากซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.36 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ พบของกลาง ยาไอซ์ 295 กรัม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1ขต-6302 กรุงเทพมหานคร กุญแจห้องพัก จำนวน 2 ดอก คีย์การ์ด อพาร์ทเมนท์จำนวน 1 อัน และถุงพลาสติกใสมีปากรูดขนาด 4 คูณ 6 ซม. จำนวน 1 แพ็คจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางสอบสวน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารายนี้ให้การยอมรับสารภาพ ว่ายาเสพติดที่พบมีคนสั่งการ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จักกัน ให้ไปรับตามสถานที่ต่างๆ โดยติดต่อผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ จากนั้นจะนำมาเก็บไว้ที่ห้องพัก แล้วทางผู้สั่งการมาบอกให้นำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าตามสถานที่นั้นๆ ในย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จะได้ค่าจ้างครั้งละ 500-1,000 บาท โดยทำลักษณะนี้มาแล้วกว่า 3 เดือน

อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง ซึ่งมีแนวทางการสืบสวนเชื่อว่าจะเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ย่านบางนา เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อนจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลบางนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป