กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยไทม์ไลน์ผู้ต้องขังใหม่ติดเชื้อโควิด-19 พบอยู่กับครอบครัวย่านพุทธบูชา ทำงานเป็น DJ อยู่ที่ร้าน "3 วัน 2 คืน" ทั้งสาขาพระราม 3 และพระราม 5

(3 ก.ย. 2563) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่มีการพบผู้ต้องขังชายอายุ 37 ปี (คดียาเสพติด) ติดเชื้อในเรือนจำว่า ผู้ต้องขังคนดังกล่าวติดเชื้อจริง แต่ไม่ได้แสดงอาการชัดเจน มีเพียงแค่เสมหะ และจากการซักประวัติย้อนหลังไป 14 วัน พบว่า ผู้ป่วยอาศัยอยู่กับครอบครัวในคอนโดมิเนียมบ้านสวนธนพุทธบูชา (บางมด) มีผู้สัมผัสที่ได้รับความเสี่ยง 5 คน

นอกจากนี้ ผู้ป่วยได้ทำงานเป็น DJ อยู่ที่ร้าน "3 วัน 2 คืน" ทั้งสาขาพระราม 3 และพระราม 5 และร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งย่านถนนข้าวสาร ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า ส่วนวันที่ขึ้นศาลมีผู้ที่ได้รับความเสี่ยงประมาณ 20 คน คือ ทนายความ เจ้าหน้าที่เรือนจำ นักโทษที่ร่วมตัดสินในคดี นักโทษผู้ร่วมรถโดยสาร

จากนั้นได้ถูกส่งตัวเข้ากักขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง (บางเขน) ถูกแยกกักขังแรกรับพร้อมกับนักโทษอีก 34 คน แต่ตรวจกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังไม่พบว่าติดเชื้อ อย่างไรก็ตามได้ย้ายกลุ่มดังกล่าวไปที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยแยกไปอยู่อาคารเดี่ยวเพื่อกักกันโรคและเฝ้าดูอาการเป็นพิเศษ

กรมควบคุมโรค เผยไทม์ไลน์ผู้ต้องขังใหม่ติดเชื้อโควิด-19