ช่วงนี้เราไปดูความศักดิ์สิทธิ์ของ "ไอ้ไข่" ที่มีคนบูชากันเป็นจำนวนมาก และอย่างที่นี้ ถนนนาคนิวาส เจ้าของร้านทองได้นิมนต์ "ไอ้ไข่" มาบูชา พร้อมบอกว่า หวังให้คนที่ไม่มีโอกาสไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มาสักการะ

รูปหล่อ ไอ้ไข่ ที่เจ้าของร้านทองนี้นิมนต์มาจากวัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกนำมาบูชาไว้ตรงแยกโรงไม้ ถนนนาคนิวาส แขวง-เขตลาดพร้าว กลายเป็นพื้นที่สักการะบูชาของชาวบ้านละเเวกนี้ รวมถึงผู้สัญจรไปมา

นางสาววรินทร ศิริฐานวัชร์ หรือ คุณเจี๊ยบ เจ้าของร้านทอง บอกกับ คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ไปนิมนต์ไอ้ไข่มาจากวัดเจดีย์เมื่อปีที่แล้ว และขอท่านว่า จะนำมาวางไว้ตรงหน้าร้าน เพื่อเเบ่งปันให้คนที่ไม่มีโอกาสไปกราบไหว้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีโอกาสสักการะบูชาด้วย

ต่อมา ก็เห็นมีชาวบ้านมา กราบไหว้กันอย่างต่อเนื่อง พร้อมบอกว่า ไม่ต้องการเงินบริจาค เเค่อยากจะเป็นสะพานบุญเท่านั้น

นอกจากนี้ นางสาวสุพัชชา อินพาเพียร ที่มาเเก้บน เธอบอกว่า สัปดาห์ก่อน ขับรถผ่านและเห็นรูปหล่อ ไอ้ไข่ จึงอธิษฐานในใจ ว่า ขอให้งานที่ทำ อนุมัติอย่างราบรื่น และทันทีที่ขับรถผ่านเเยกไม่กี่วินาที ก็มีโทรศัพท์เข้ามา พร้อมอนุมัติยืนยันการทําธุรกิจ เธอบอกว่า ตอนนั้นขนลุก และหลังจากนั้นก็ศรัทธามาตลอด

ขณะที่จังหวัดสุพรรณบุรี วัดสว่างอารมณ์ นายประสิทธิ์ ไทยขวัญ กำนันตำบลพิหารแดง ได้เล่าให้ฟังว่า "ไอ้ไข่" ขณะนั้นเป็นรูปจากกระดาษ ได้ให้โชคพ่อค้าคนนึง 5 แสนบาท หลังมาจุดธูปอธิฐาน ขอพรว่า ถ้าขายของดี หรือมีโชคก้อนใหญ่ก็จะมารูปหล่อ "ไอ้ไข่" มาถวาย

หลังจากนั้นไม่นาน ก็เป็นไปตามคำที่อธิฐาน ผู้โชคดีจึงได้ไปหารูปหล่อ "ไอ้ไข่" นำมาถวาย เพื่อให้ชาวบ้านที่ศรัทธา นำมาเป็นที่พึ่งทางจิตใจ และกราบไหว้ขอพร เช่นกัน

ส่วนที่จังหวัดพิจิตร วัดใหม่คำวัน ได้อัญเชิญรูปปั้น “ไอ้ไข่” มาประดิษฐานไว้ที่ภายในวัด เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและผู้ที่ศรัทธา ได้มากราบไหว้บูชา ขอพร ตามความเชื่อ

โดยพระครูพิมณฑ์วรกิจ เจ้าอาวาสวัด บอกว่า ชาวจังหวัดพิจิตรจะได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล ถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช และเมื่อมีข่าวแพร่สะพัดออกไป ก็มีผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา ต่างทยอยเดินทางมากราบไหว้ กันอย่างไม่ขาดสาย และสำหรับผู้ที่ขอพร และสมหวังตามประสงค์ต่างมาแก้บนตามๆกัน

สักการะ "ไอ้ไข่" แยกโรงไม้นาคนิวาส