กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าโอ่อ่ากันในโลกโซเชียล โดยเฉพาะ "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ยอดฮิต โดยเหล่าบรรดาผู้รักในกีฬาฟุตบอล ต่างติดแฮชแท็ก #Saveเสื้อบอล จนได้รับความนิยม หลังมีสาวโพสต์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม

สำหรับสาเหตุ เรื่องนี้มาจากที่มีหญิงสาวรายหนึ่งในทวิตเตอร์ได้ทวีตข้อความ ประเด็นการใส่เสื้อฟุตบอลออกไปข้างนอก ซึ่งเธอแสดงความคิดเห็นว่า "เอาจริง ผู้ชายควรรู้ว่า 'เสื้อบอล' ไม่ใช่แฟชั่น และไม่สมควรใส่ไปข้างนอกนะคะ มันแบบ !!! เสื้อที่คุณควรใส่ ใส่แล้วหล่อมันคือเสื้อเชิ้ตค่ะ" พร้อมติดแฮชแท็ก #บอกไว้ให้คิส

เท่านั้นแหละปรากฏว่าทัวร์ลงทันที และมันกลายเป็นการจุดกระแสประเด็นที่ถูกพูดถึง จนเป็นที่มาของแฮชแท็ก "Saveเสื้อบอล" โดยบรรดาคนที่ชื่นชอบการสวมใส่เสื้อบอลในชีวิตประจำวัน ทั้งนักฟุตบอล รวมถึงดารา นักแสดงหลายคน ต่างใส่เสื้อบอลโชว์ ลักษณะตอบโต้ทวีตดังกล่าว ไม่เว้นแม้แต่บรรดาผู้ชื่นชอบการใส่เสื้อฟุตบอลต่างโพสต์โชว์ในพื้นที่สื่อโซเชียลของตนเอง ซึ่งหญิงรายนี้ถึงขนาดบอกว่าจะฟ้องกับผู้นำโพสต์ของเธอไปแชร์

สำหรับประเด็นนี้ ปัจจุบันฟุตบอลลีกต่างๆ ต่างมีแฟนบอลและผู้ร่วมรับชมจำนวนมาก ทำให้อิทธิพลจากการสวมใส่เสื้อบอลของนักฟุตบอลกลับมาได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ

ไม่ว่าเสื้อบอลของแท้ราคาหลักพัน หรือของก๊อปปี้เกรดเพลเยอร์ราคาหลักร้อยต่างได้รับความนิยม ทำให้เราเห็นคนใส่เสื้อบอลอย่างกว้างขวาง แต่ก็ต้องดูความเหมาะสมและกาลเทศะด้วย

แห่แฮชแท็ก "Saveเสื้อบอล" หลังสาวโพสต์วิจารณ์ไม่เหมาะสม