พิสูจน์แท็กซี่สายมู รากไม้เต็มรถ ลูกค้าแอบหลอน ลุงแท็กซี่เปิดใจมีความเชื่อ พกรากไม้ไว้ป้องกันอันตราย แคล้วคลาด และ ปลุกเมตตามหานิยม

หญิงสาวคนหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กภาพนั่งแท็กซี่ชวนขนหัวลุก เป็นประสบการณ์ขึ้นแท็กซี่แบบขลังๆ ทำให้แอบหวั่น จากในภาพจะเห็นได้ว่า บนหลังคาบนแท็กซี่มีรากไม้เลื้อยอยู่เต็มพื้นที่ รวมทั้งมีพระเครื่องและเครื่องรางของขลังห้อยไว้ภายในรถ บวกกับแสงไฟที่สลัวๆ บรรยากาศช่างน่ากลัวซะเหลือเกิน

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 คุณเกสรา บัวลอย ไปพิสูจน์ให้เห็นว่า นั่งแท็กซี่คันนี้แล้วน่ากลัวจริงหรือไม่ ตอนไปนั่งสัมผัสบนรถครั้งแรกช่วงกลางวัน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด และไม่ได้มีกลิ่นไม้หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์

ลุงขับแท็กซี่คนนี้ ชื่อว่า วิชัย ชิณวงศ์ อายุ 70 ปี บอกว่า กิ่งไม้ที่เห็นบนรถนี้ มีชื่อเรียกหลายชื่อ ทั้ง "เครือเขาหลง" หรือ "เถาวัลย์หลง" หรือ "เครือสาวหลง" เป็นกิ่งไม้ที่ลุงเชื่อว่ามีติดตัวไว้จะป้องกัยภัยอันตรายทุกอย่าง เก็บมาจากป่าเขาตามจังหวัดต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นภาคอีสานและภาคเหนือ

เวลาผู้โดยสารขึ้นรถมา มักจะถามว่าคืออะไร? และจะขอติดกลับไปด้วยแทบทุกคน บางคนก็แอบหักกิ่งไม้ไปเลย ส่วนพระเครื่องที่อยู่หน้ารถ เป็นพระเครื่องที่ได้มาสมัยก่อน จากญาติผู้ใหญ่และเพื่อน เอามาไว้คุ้มครองให้แคร้วคลาด

ส่วนอีกอย่างในรถที่หน้าสนใจคือ เครื่องดนตรี ที่พกไว้ตลอด เป็นลักษณะไม้ และมีฝาเครื่องดื่มตอกกับตะปู เวลาจะบรรเลงเพลง ก็จะใช้เคาะกัน ให้เกิดเสียงเป็นจังวะ โจ๊ะๆมันส์ๆ เหมือนดนตรีภาคอิสาน

และสุดท้ายคุณลุง วิชัย ได้มอบ เครือเขาหลง ให้กับทีมข่าวของเราด้วย แล้วบอกว่า เครือนี้ได้มาจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นภูลำเนาของนักข่าวเราเอง ลุงเลยให้เก็บไว้

พิสูจน์แท็กซี่สายมู มีเครื่องรางสุดขลังแน่นรถ