ครอบครัวสาวท้อง 9 เดือน ถูกสามียิงดับ ร้องขอโอนคดีมากองปราบฯ พบเข้าฝันแม่ "ไม่อยากตายฟรี" คาใจผู้ต้องหาได้ประกันตัว แถมสนิทสนมกับตำรวจ ห่วงจะวิ่งเต้นคดี

แม่ของนางสาวรุ่งทิพย์ แสงจันทร์ เผยทั้งน้ำตา หลังเดินทางมายื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรม ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอให้โอนคดีไปยังกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยคลี่คลายปมการเสียชีวิตของลูกสาว

หลังเชื่อว่าถูกสามีที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ใน จ.เพชรบุรี ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงเสียชีวิต ตายทั้งกลมพร้อมลูกในท้อง 9 เดือน ซึ่งตอนนี้ศพของ 2 แม่ลูกยังอยู่ในโรงเย็น ซึ่งญาติ ยืนยันว่าจะยังไม่เผาศพทั้งคู่ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

แม่ เล่าทั้งน้ำตา ว่าลูกสาวมาเข้าฝันบอกว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องคดี ขอให้ช่วยอย่าให้ตายฟรี

พี่สาวผู้เสียชีวิต บอกว่า กลัวมากว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะ สามีของน้องสาว หรือ ผู้ต้องหา มีตำแหน่งเป็นถึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ช่วยนักการเมืองท้องถิ่น มีความสนิทใกล้ชิดกับตำรวจในพื้นที่ เกรงว่าจะเข้ามาแทรกแซงวิ่งเต้นคดีเนื่องจากได้ประกันตัวออกมา

และจนถึงขณะนี้ยังปฏิเสธ พยายามสู้คดี และยังให้การกับตำรวจว่า น้องสาวฆ่าตัวตาย ด้วยการใช้ปืนยิงกรอกปาก

แต่ที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน และ รอยกระสุนที่เพดาน แต่กลับพบรอยกระสุนบนที่นอน ประกอบกับคราบเลือดที่กระเด็น แพทย์ระบุว่า หากเกิดจากการ ยิงตัวเองกรอกปาก เศษสมอง หรือ คราบเลือดต้องกระจายเต็มผนัง หรือ เพดาน มากกว่านี้ อีกทั้ง พ่อของผู้ต้องหา ยังมีการช่วยเหลือ สั่งการให้ให้คนงานรีบมาล้างคราบเลือดตั้งแต่คดียังไม่คลี่คลาย

ด้านพันตำรวจเอกวรเดช สวนคล้าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ ยืนยันเรื่องนี้ไม่มีอิทธิพลมาเกี่ยวข้อง ตำรวจทำงานตามขั้นตอนทุกอย่าง

วันเกิดเหตุร้อยเวรเจ้าของคดี แจ้งว่ามีคนถูกยิง แต่พอไปถึงที่เกิดเหตุ ไม่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว พบเพียงร่องรอยเลือด จึงสั่งการให้เก็บหลักฐานอย่างละเอียด ตนสังเกตแล้วว่าคดีนี้ไม่ปกติน่าจะเป็นการฆาตกรรม จึงเรียกญาติผู้ตายมาสอบปากคำ นำมาสู่การออกหมายจับสามีผู้ตาย
ส่วนที่ได้ประกันตัว ตำรวจได้ทำเรื่องคัดค้านแล้ว แต่ดุลยพินิจดังกล่าวขึ้นอยู่กับศาล ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง

สาวท้อง 9 เดือน ถูกสามียิงดับเข้าฝันแม่ "ไม่อยากตายฟรี"