"สิระ" ลงพื้นที่ประตูน้ำ หลังชาวบ้านร้อง ถูกไล่ที่ก่อนหมดสัญญา เจ้าตัวยกหูด่วน ถึงรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยแก้ปัญหาโดยด่วน

ประชาชนชาวประตูน้ำกว่า 50 คน นัดรวมตัวที่ประตูน้ำ เพื่อยื่นหนังสือ ถึง ส.ส.สิระ เจนจาคะ ประธาน กมธ.กฎหมายฯ ขอให้ตรวจสอบ สำนักพุทธศาสนา หลังทำสัญญาเช่าที่ซ้ำซ้อน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า อาจไม่โปร่งใส

โดยเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ชาวบ้านบางส่วนได้รับหนังสือประกาศคำสั่ง ฟ้องขับไล่ชาวบ้าน และ ถูกบอกเลิกสัญญาเช่า ทั้งที่สัญญาจะสิ้นสุดในปี 2568 โดยทางสำนักพุทธ อ้างว่า จะนำที่ดินไปพัฒนา จึงทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน จนต้องไปร้องศาลขอความคุ้มครองชั่วคราว

ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านร้องขอ คือ ขอความเห็นใจให้ชาวบ้านอยู่จนครบสัญญา จนถึงวันที่ 27 มีนาคม 2568 และ ขอให้นายสิระ ช่วยตรวจสอบการทำสัญญาซ้ำซ้อนของสำนักงานพุทธว่ามีการทุจริตหรือไม่

ขณะที่ ด้านนายสิระ หลังรับฟังปัญหาที่ชาวบ้านร้องขอ เจ้าตัวก็ได้ยกโทรศัพท์โทรหา นายอนุชา นาคาสัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทันที ซึ่งดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยตรง เพื่อแจ้งปัญหา และ ให้ช่วยแก้ปัญหาโดยด่วน ต่อหน้าชาวบ้าน ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่มารวมตัวกัน เกิดความพอใจ

"สิระ" ลงพื้นที่ประตูน้ำ หลังชาวบ้านร้องถูกไล่ที่ก่อนหมดสัญญา