ตั้งใจเซอร์ไพรส์แม่! แต่เจอเซอร์ไพรส์กว่า นักเรียน ม.3 อุตส่าห์ อดข้าวเก็บเงินซื้อพวงมาลัยทำจากแบงก์ หวังกราบเท้าแม่ สุดท้ายเจอแบงก์ปลอมสอดไส้

เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม. 3 ร้องเรียนทีมข่าวช่อง8 หลังสั่งซื้อพวงมาลัยวันแม่ที่ทำจากแบงก์ ทางเพจเฟซบุ๊ก แต่กลับเจอแบงก์ปลอมสอดใส่

เด็กหญิง เล่าว่า เห็นโพสต์ขายพวงมาลัยที่ทำจากแบงก์ 20 บาท จึงตั้งใจสั่งมาเซอร์ไพรส์แม่ ในราคา 340 บาท คนขาย บอกว่า จะมีแบงค์ 20 จำนวน 13 ใบ แต่พอได้มาเจอแบงก์ปลอมปนมาด้วย 5 ใบ ที่สังเกตุเห็น เพราะแบงก์ปลอมจะมีสีลอก มีขนาดเล็กผิดปกติ ตัวเลขที่แบงก์ เป็นตัวเลขเดียวกัน เสียความรู้สึกมาก เพราะเงินที่นำไปซื้อเป็นเงินค่าขนมที่ได้ไปโรงเรียนวันละ 30 บาท แต่แบ่งใช้แค่วันละ 10 บาท เพื่อเก็บเงิน ต้องแอบทอดไข่ทุกเช้าห่อข้าวไปกินกลางวัน แต่กลับมาถูกหลอก

เช่นเดียวกับเด็กชายเอ อายุ 15 ปี  ก็ถูกหลอกเช่นกัน บอกว่า  พวงมาลัยแบงก์ของตน เจอแบงก์ปลอมมา 2 ใบ รู้สึกเสียใจ ตั้งใจซื้อให้แม่ ล่าสุด ตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ตามรวบตัว น.ส.เปิ้ล  อายุ 30 ปี ที่หลอกขายพวงมาลัยสอดไส้แบงก์ปลอมได้แล้ว อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่บังเอิญมีลูกค้าสั่งทำพวงมาลัยเหมือนกัน แต่ให้ใช้แบงค์ปลอม เมื่อเด็กๆ มาสั่งด้วย จึงหยิบพวงมาลัยสลับผิดไป หลังรู้เรื่องก็พยายามติดต่อน้องผู้เสียหายแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ อยากขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น 

ขณะที่แม่เด็กผู้เสียหาย บอกว่า ดีใจที่ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุได้ แต่ไม่เชื่อคำให้การ เชื่อว่าตั้งใจหลอก เพราะหลังเกิดเรื่องปิดเฟซบุ๊กหนีทันที โมโหกับสิ่งที่ผู้ก่อเหตุทำมาก เลูกอุตส่าห์เก็บเงินซื้อให้ แต่ในเมื่อลูกสาวตนยินดีให้อภัย ตนก็ยอม ซึ่งตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันทำประวัติผู้ต้องหาไว้ หากไปก่อเหตุซ้ำอีกจะต้องถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกง