หญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กว่า ลูกหนี้ติดหนี แล้วปิดเฟซบุ๊ก ลบไลน์ ย้ายที่ทำงานหนีมาเกือบปี กระทั่งวันที่ 12 สิงหาคม บังเอิญสุดๆ ขับรถไปเจอลูกหนี้รายนี้บนถนนพระรามสอง จึงขับรถชน ตอนนี้ตนไม่ติดใจเรื่องเงินแล้ว แต่หมั่นไส้ลูกหนี้ที่อ้างพ่อป่วยหนัก ต้องส่งน้องเรียนหนังสือ ยอมให้ผัดผ่อนหนี้อยู่เป็นชาติ สุดท้ายลูกหนี้มาว่า โง่เป็นควายที่เชื่อ ก่อนที่จะติดต่อไม่ได้

คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวช่อง 8 โทรศัพท์ติดต่อหญิงเจ้าหนี้ใจเด็ดรายนี้ เล่าว่า รู้จักลูกหนี้ทางเฟซบุ๊ก อ้างว่าป่วยซึมเศร้า ทำงานวงการบันเทิง คุยกันสักพักก็ขอยืมเงิน ให้ยืมครั้งแรกหลักร้อยเมื่อปีที่แล้ว จากนั้นก็ขอยืมวันเว้นวั นรวมที่ยืม 12 ครั้ง เป็นเงินหลักหมื่น เมื่อทวง ได้คืนมาแค่ 5,000 บาท จากนั้นลูกหนี้ก็ลบช่องทางติดต่อ ตั้งสเตตัสในเฟซบุ๊กด่า แกล้งเอาไลน์ เอาเฟซบุ๊กเธอไปแจก ไปประกาศว่าเธอขายตัว

กระทั่งวันเกิดเหตุ ขับรถไปเจอลูกหนี้โดยบังเอิญ จำรุ่นรถและสติกเกอร์ติดรถได้ จึงขับรถไล่ชน และบอกให้ไปเคลียร์เรื่องหนี้ที่โรงพัก แต่ลูกหนี้กลับแจ้งความข้อหากรรโชกทรัพย์ เพราะยึดโทรศัพท์มือถือลูกหนี้ไว้ จนเธอต้องเอาหลักฐานสลิปเงินที่โอนให้ทั้งหมดให้ตำรวจดู จนตำรวจบอกให้ไกล่เกลี่ยกัน

ทีมข่าวช่อง 8 ติดต่อฝ่ายลูกหนี้ ยืนยันว่า จอดรถเคลียร์แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงไปเคลียร์กันที่โรงพัก ยอมรับว่ายืมเงินอีกฝ่ายจริง เพราะช่วงนั้นหมุนเงินไม่ทัน แต่คืนไปแล้วบางส่วน ยืนยันว่าไม่ได้หนี แต่ช่วงที่ขาดการติดต่อเพราะโทรศัพท์เสีย ก่อนหน้านี้พยายามหาเงินคืนแล้ว แต่อีกฝ่ายเร่งรัดจึงเลือกที่จะเงียบ และไม่ติดต่อไป

หลังเกิดเหตุ ทั้งสองฝ่ายลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.เมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นหลักฐาน โดยทางลูกหนี้ รับปากว่าจะคืนเงินที่ยืมไปทั้งหมดให้ ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม

เจ้าหนี้สาวใจเด็ด! ขับรถชนรถลูกหนี้บนถนนพระราม 2 หลังหนีหนี้ไปกว่า 1 ปี