เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดกลุ่มก่อความไม่สงบกลางป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย

คลิปที่ชาวบ้านบันทึก เหตุการณ์ระทึกขณะเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ยิงปะทะเดือดกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ในตำบลกอลำ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี หลังพบเบาะแสว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดในจังหวัดปัตตานีและนราธิวาสเมื่อวานนี้ หนีมาซ่อนตัว

แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมในป่าละเมาะ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 400 เมตร ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายไหวตัวทัน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ระลอกแรก มีการยิงตอบโต้กันจนคนร้ายล่าถอย จากนั้นเจ้าหน้าที่สามารถยึดที่พักชั่วคราวของคนร้ายได้ และนำกำลังปิดล้อมต่อเนื่อง ตะโกนเรียกให้คนร้ายมอบตัว และประสานผู้นำท้องถิ่นให้ช่วยเจรจา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ

ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่มากขึ้น แต่ปรากฎว่าพลาดท่าถูกคนร้ายที่หลบซ่อนอยู่ ระดมยิงใส่ระลอกสองอย่างหนัก ปะทะกันกว่า 15 นาที มีทหารบาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ จ่าสิบเอกอนุวัฒน์ สวนโสกเชือก สิบโทแสนชัย ชาติชำนาญ กองกำลังทหารพารที่ 43 ส่วนอีกนายยังไม่ทราบชื่อ นำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาล

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อมอยู่ต่อเนื่อง เชื่อว่าคนร้ายยังคงหลบซ่อน และติดอยู่ในวงล้อม ล่าสุดขอสนับสนุนเฮลิปคอปเตอร์เพื่อบินค้นหาทางอากาศ และกดดันกลุ่มคนร้าย แต่การปฏิบัติการเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะสภาพพื้นที่ล้อมไปด้วยทุ่งนาและป่าละเมาะ 

ปิดล้อมล่าคนร้ายปะทะเดือดเจ้าหน้าที่เจ็บ 3 นาย