แม่โวย ลูกชายถูกครูตบบ้องหู ลงโทษทรงผมผิดระเบียบ งงซ้ำ ถูกครูฟ้องค่าเสียหาย หลังระบายเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก

แม่อายุ 37 ปี ร้องสื่อหลังลูกชายอายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม. 5 ถูกครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งตบหน้า ตบบ้องหู เพราะทรงผมผิดระเบียบ พาลูกไปตรวจร่างกาย พบมีอาการหูอื้อ และปากแตก จึงแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรเขาวง

สอบถามเด็กชายผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ครูคนดังกล่าวซึ่งอยู่ฝ่ายปกครอง เรียกให้ไปหา บอกว่า ทรงผมรองทรงที่ตัดมาผิดระเบียบ ให้ไปตัดแก้ใหม่ จึงถามครูว่า ให้แก้เป็นทรงอะไร ครูก็พูดว่าไม่ต้องเถียง เดี๋ยวตบนักเรียนก่อนเกษียณดีไหม จากนั้นก็ตบหน้า และหูตนเอง จนหูอื้อ

คุณแม่ บอกว่า หากผิดระเบียบจริง ครูก็ไม่น่าจะลงโทษรุนแรงอย่างนี้ จึงนำเรื่องนี้ไปโพสต์เฟซบุ๊ก จนผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้ก่อเหตุ ติดต่อมาพูดคุย บอกว่าจะจ่ายค่าทำขวัญ 3,000 บาท แต่จู่ๆ ยกเลิกข้อตกลง อ้างว่า นำเรื่องไปโพสต์เฟซบุ๊ก และงงหนัก เมื่อทางโรงเรียนฟ้องร้องกลับเรียกค่าเสียหาย 300,000 บาท

ทีมข่าวไปพบ นายสุรพล กันอุปปัด ครูฝ่ายปกครองโรงเรียนดังกล่าว ชี้แจงว่า เรียกนักเรียนชายคนดังกล่าวมาตักเตือนเรื่องทรงผม เพราะไว้รากไทรและยาวผิดระเบียบ จึงบอกให้ไปตัดใหม่ดีๆ แต่นักเรียนกลับย้อนถามว่า ทำไม ไว้ยาวไม่ได้ จึงตบไปที่หน้าเบาๆ แล้วนักเรียนยกมือมาเหมือนจะต่อย แต่ตนจับเอาไว้  ไม่ได้ทำรุนแรง ตามที่ผู้ปกครองกล่าวอ้าง เป็นการแค่อบรบสั่งสอนเท่านั้น

ครูสุรพล ยังบอกอีกว่า ครูฝ่ายปกครองอาจจะดุ หรือเข้มงวดไปบ้าง แต่ก็เพราะอยากให้นักเรียนมีระเบียบ วินัย อย่างไรก็ตาม อยากขอความเป็นธรรมด้วย ผู้ปกครองควรมาพูดคุยกันก่อน ที่จะนำเรื่องราวไปโพสต์โซเชียลอย่างนี้.

แม่โวย! ลูกชายถูกครูตบบ้องหู ลงโทษทรงผมผิดระเบียบ