วันที่ 18 สิงหาคมนี้ จะครบ 100 วัน การเสียชีวิต ของน้องชมพู่ ซึ่งแม่ชมพู่ เตรียมจัดงาน ทำบุญครบรอบการเสียชีวิตน้องชมพู่ แต่ขอไม่เชิญลุงพลไปร่วมงาน ด้านลุงพลบอกว่า จะไม่ไปร่วมงาน แต่จะไปทำบุญที่วัดให้น้องชมพู่ และวันนี้ ถือฤกษ์วันดี ขึ้นบ้านใหม่

แม่น้องชมพู่ เร่งให้ช่างมาก่ออิฐ สร้างฝาบ้าน เพื่อจัดเตรียมสถานที่ ทำบุญ 100 วันให้น้องชมพู่ ในวันที่ 19 สิงหาคมที่จะถึงนี้ หลังก่อนหน้านี้ ได้มีคนใจดีช่วยสนับสนุน เทปูนพื้นข้างบ้าน ไว้สำหรับ จัดพิธีเลี้ยงข้าวพระสงฆ์

แม่น้องชมพู่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในวันงานทำบุญครบรอบ 100 วันน้องชมพู่ เพื่อความสบายใจ จะไม่ขอเชิญลุงพลกับป้าแต๋น มาร่วมงานด้วย แต่ถ้าหากใครที่อยากร่วมทำบุญ ก็สามารถมาร่วมงานทำบุญได้

คุณนฤพลไปสอบถามลุงพล บอกว่า ก็จะไม่ไปร่วมงานทำบุญ 100 วัน ที่บ้านน้องชมพู่ เพราะไม่อยากทำให้ปัญหาบานปลาย และทำให้คนอื่นไม่สบายใจ แต่จะไปทำบุญที่วัด เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับน้องชมพู่แทน เพราะระลึกอยู่เสมอว่า ที่มีวันนี้ได้ ก็เพราะบุญของน้องชมพู่

ส่วนบ้านใหม่ของลุงพล วันนี้ถือฤกษ์วันพฤหัสบดีวันดี ขึ้นบ้านใหม่ จะนอนบ้านหลังใหม่เป็นครั้งแรก และยังคงมีคนแวะเวียนมาเยี่ยมให้กำลังใจตลอดทั้งวัน อย่างไม่ขาดสาย รวมถึงเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่วาดรูปเหมือนลุงพลมามอบให้ สร้างความประทับใจให้กับลุงพลเป็นอย่างมาก

แม่ชมพู่ทำบุญร้อยวัน ขอไม่เชิญ "ลุงพล-ป้าแต๋น"