คดีที่หนุ่มใหญ่อออกมาเปิดเผยว่า ถูกสาวแม่หม้ายหลอกจัดงานแต่งงานก่อนเชิดเงินสิดสอดหนี ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านแฉซ้ำหญิงคนนี้ตระเวนยืมเงินชาวบ้านไปทั่ว ยังไม่มีใครได้คืน ขณะลูกสาวยันไม่เกี่ยวข้อง วอนแม่เข้ามอบตัว

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านพักใน จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนางบุญมา หญิงที่หลอกนายบุญส่ง อายุ 59 ปี ว่าที่เจ้าบ่าวชาวอุทัยธานี จัดงานแต่งงาน สูญเงินกว่า 2 แสนบาท

เจอลูกสาวของนางบุญมา อายุ 20 ปี เล่าว่า แม่ไม่ได้กลับบ้านมา 3 เดือนแล้ว ติดต่อก็ไม่ได้ เรื่องที่แม่ไปหลอกผู้ชายแต่งงาน ก็พอรู้รายละเอียดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยอมรับว่าเครียดที่แม่ทำแบบนี้ ตนและญาติพี่น้องไม่อยากยุ่งเกี่ยวอะไรกับแม่แล้ว เพราะเคยเตือน เคยห้ามหลายครั้ง แต่แม่ไมฟัง ในฐานะลูก อยากให้แม่หยุดทำแบบนี้ แล้วมามอบตัวกับตำรวจ

ด้าน นายบรรจง พี่ชายแท้ๆ ของนางบุญมา ที่บอกว่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวันที่จะจัดงานแต่ง ทำให้ไปงานแต่งไม่ได้ ความจริงคือยังมีชีวิตอยู่ บอกว่า ที่ผ่านมาน้องมักนำชื่อไปแอบอ้างว่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต รวมไปถึงอ้างว่าฉ้อโกงมรดกของครอบครัว เพื่อหลอกเอาเงินคนอื่นมาสู้คดี จนมีผู้มีเสียหายหลายรายโทรศัพท์เข้ามาสอบถามบ่อยๆ นอกจากนี้ ก็ยังมีญาติพี่น้องอีกหลายคนที่โดนแอบอ้างและหลอกยืมเงิน ฝากบอกทุกคนที่รู้จักกับ น.ส.บุญมา อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด

ขณะนายธานินทร์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และเป็นญาติห่างๆ ของนางบุญมา ให้ข้อมูลว่า นางบุญมา มีพฤติกรรมหลอกผู้ชายมาแต่งงานด้วยนาน 10 ปีแล้ว ส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่

นางบุญมา จะอ้างว่าเป็นคนมีฐานะ มีที่ดิน ที่นา จำนวนมาก และอ้างเป็นญาติคนดัง บางทีก็หลอกว่ามีที่ดินให้จำนอง รายล่าสุด คือ นายบุญส่ง มาผูกข้อไม้ข้อมือกันที่หมู่บ้าน โดยหลอกนายบุญส่ง ว่ามีญาติทำโต๊ะจีน พร้อมวงดนตรี วันงานจะอาสาขนโต๊ะจีนไปจัดงานที่ จ.อุทัยธานีเอง แต่พอนายบุญส่งหลงเชื่อให้เงินมา 2 แสน นางบุญมากลับหอบเงินหนีหายไปเลย นอกจากนี้ นางบุญ มายังกู้ยืมเงินชาวบ้านหลายคน และไม่มีใครได้เงินคืน แม้กระทั่งเงินกองทุนหมู่บ้าน นางบุญมาก็มายืมไป 5 หมื่น ก็ยังไม่คืนเช่นกัน

ด้านนายบุญส่ง ว่าที่เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า หลังแจ้งความคดีถูกยกฟ้อง โดยอัยการให้เหตุผลว่า สินสอดทองหมั้นนั้น ตนมอบให้นางบุญมาด้วยความเสน่หาและเต็มใจ ประกอบกับอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยาแล้ว จึงไม่สามารถเอาผิดได้ จากนี้เตรียมตั้งทนายความหาทางฟ้องร้องเอาผิดนางบุญมาต่อไป

ลูกสาววอนแม่มอบตัว หลังหลอกผู้ชายแต่งงาน