วันแม่แห่งชาติปีนี้ ยายของน้องชมพู่ แห่งบ้านกกกอก ขอให้ลูกๆทั้ง5คน รักกัน โดยเฉพาะป้าแต๋น และแม่สาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ หลังมีเรื่องบาดหมางกัน ด้านแม่น้องชมพู่ บอกว่า ยังคงคิดถึงน้องชมพู่ตลอดเวลา เพราะวันแม่ปีที่แล้ว เป็นปีแรกที่น้องกราบแม่ แต่ปีนี้ก็ไม่มีโอกาสแล้ว

แม่สาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ นั่งเปิดรูปภาพที่ถ่ายคู่กันแม่ลูก กับน้องชมพู่ สมัยอดีต และให้ทีมข่าวดู พร้อมบอกว่า คิดถึงความน่ารัก สดใส ของน้องชมพู่ ซึ่งวันแม่ปีที่ผ่านมา เป็นปีแรกๆ ที่ตอนนั้นน้องชมพู่อายุประมาณ 2 ขวบกว่า เริ่มรู้จักวันแม่ มากราบแม่สาวิตรี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ แต่เป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ปีนี้ไม่มีโอกาสให้น้องชมพู่ได้กราบแม่แล้ว

ส่วนยายของน้องชมพู่ แม่สาวิตรีบอกว่า ช่วงเย็นวันนี้ จะรวมตัวกันกับน้องๆ ทำขันธ์ห้า ไปไหว้แม่ขอขมา ตามประเพณีที่ทำมาทุกปี แต่ปีนี้ คงไม่มีป้าแต๋น มาร่วมไหว้ด้วย

ส่วนน้องสะดิ้ง พี่สาวของน้องชมพู่ บอกว่า วันแม่ปีนี้ ก็จะไปกราบแม่ พร้อมๆกับตอนที่แม่ทำขันธ์ห้าไปกราบยายในช่วงเย็นวันนี้ และจะทำหน้าที่แทนน้องชมพู่ด้วย

ทีมข่าวของเราไปคุยกับยายสมควร หลาบโพธิ์ ยายของน้องชมพู่ บอกกับทีมว่า ปกติวันแม่แห่งชาติในทุกๆปี ลูกๆทั้ง 5 คน รวมถึงแม่ชมพู่และป้าแต๋น ก็จะรวมตัวกันมากราบไหว้แม่ แต่ปีนี้คงไม่เป็นอย่างนั้น เพราะมีเรื่องผิดใจกันคดีน้องชมพู่ วันแม่ปีนี้ จึงอยากให้ลูกๆ ทั้ง5คน รักกันเหมือนเดิม

ส่วนป้าแต๋น วันนี้ ขี่รถจักรยานยน ไปไหว้แม่ ตั้งแต่เช้าเลย แต่ไปเพียงคนเดียว ไม่ได้ไปกับน้องๆคนอื่น ซึ่งยายน้องชมพู่ ขอให้ป้าแต๋น มากราบไหว้เนื่องในวันแม่เป็นการส่วนตัว

ซึ่งป้าแต๋นบอกว่า วันแม่ปีนี้ แม้จะเหมือนทุกๆปี แต่ว่า ก็ได้ทำหน้าที่ลูก อย่างเต็มที่แล้ว ด้วยการนำผ้าไปไหว้กราบขอขมาแม่ แม้จะไม่ได้ไปพร้อมกับน้องๆคนอื่นก็ตาม

ส่วนน้องโอม ลูกชายคนโตของลุงพล กับ ป้าแต๋น วันนี้ก็ได้นำพวงมาลัย มากราบไหว้ป้าแต๋น เนื่องในวันแม่แห่งชาติ และป้าแต๋น ได้อวยพรขอให้ลูกเป็นคนดี กตัญญูรู้คุณคน

ยายน้องชมพู่ ขอให้ลูก 5 คนรักกัน หลังบาดหมางคดีชมพู่