"เฟิร์น" สาววัย 28 ยังตามหาผู้เป็นเเม่หลังหายออกจากบ้านนานกว่า 6 ปี ครอบครัวเชื่อยังมีชีวิตอยู่ วันแม่ปีนี้อยากทำหน้าที่ลูก ขอกราบเท้า พร้อมดูเเลเเม่ หวังพบหน้ากันอีกครั้ง ฝากถึงลูกๆ ให้รีบทำก่อนจะสายเกินไป

คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง8 ของเราพา น.ส.วรรณกา อาสนา อายุ 28 ปี ลูกสาวที่เฝ้าตามหา ผู้เป็นแม่ตลอด6 ปี ไปหาตามบ้านพักคนชรา สถานที่ดูเเลผู้สูงอายุ โดยนำรูปแม่ไปให้ดู เเต่ก็ไม่มีใครเคยพบ

น.ส.วรรณกา (วัน นะ กา) บอกกับคุณกานต์สินี ว่า คุณเเม่ชื่อ แพรพรรณ อาสนา หากเทียบอายุเเม่ตอนนี้จะมีอายุ 54 ปีแล้ว เเม่หายไปหลังน้อยใจเธอเเละพ่อ จึงเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าหนีออกจากบ้านไปขึ้นรถทัวร์ไปหาตาที่ จ.หนองคาย ตั้งเเต่เมื่อวันที่1สิงหาคม ปี 2557 เมื่อเธอทราบเรื่องเธอจึงรีบจะไปรับกลับ เเม่ต่อรองขอ 7 วัน ค่อยไปรับ

กระทั่งถึงกำหนดวัน เเม่ก็บอกจะไปรอที่บ้านปู่ ซึ่งห่างจาก บขส.หนองคาย 5 กิโลเมตร เเต่เมื่อเธอไปถึงปู่บอกเเม่ยังไม่มา ขณะที่ตาก็บอกเเม่ออกจากบ้านไปเเล้ว ยอมรับเป็นห่วงมาก เพราะเเม่ป่วยทางจิตเวช หากไม่ได้กินยาจะเหม่อลอย อาจทำให้พลัดหลง หรือมีคนทำร้ายเเม่ได้

เเม้จะผ่านมาถึง 6 ปี เเต่เธอก็ไม่ย่อท้อ ยังคงหวังจะได้พบหน้าเเม่อีกสักครั้ง เเละในวันเเม่ปีนี้ อยากกราบเท้่าเเม่ และเฝ้ารอจะได้พานพบกันอีก เธอยืนยันว่า ไม่ว่านานแค่ไหนก็จะรอ แม่จะอยู่ในสภาพไหนก็พร้อมดูเเล ขอทำหน้าที่ความเป็นลูก ฝากถึงลูกๆรีบเเสดงความรัก ก่อนจะสายเกินไป

ขณะที่เมื่อวานนี้ เธอเเละพ่อเข้าพบ พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บังคตับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร (ผบก. ทว.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศูนย์คนหายตำรวจ) เพื่อช่วยสเก็ตช์ภาพผู้เป็นเเม่ ว่า ผ่านมา6 ปี คาดว่าจะหน้าตาเปลี่ยนเป็นอย่างไร พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากเจอให้รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่กระจกเงา หรือตำรวจได้ทันที