ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาคนขับรถบัส - รถลากจูง เป็นเหตุทำให้ไบค์เกอร์สายบุญซิ่งชนสลิง ดับ 3 ศพ ไปย้อนดูวินาทีเกิดเหตุกันก่อน

นาทีที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ "กลุ่ม เลดี้ 2 ล้อ" หลายสิบคัน กลับจากทำบุญ ขี่รถมาเต็มถนน ก่อนจะมี 3 คัน เบรกไม่ทันพุ่งชนสายสลิง ที่รถบรรทุก 6 ล้อ ใช้ลากรถบัสข้ามแยก ทำให้ทั้งรถ 3 คันล้มคว่ำระเนระนาด คนขี่ทั้ง 3 รายเสียชีวิต บนถนนสาย 340 แยกโรงพยาบาลศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เป็นที่พูดถึงวงกว้างในสองมุม ทั้งตำหนิ พฤติกรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะกีดขวางถนนทุกเลนก่อนเกิดอุบัติเหตุ และอีกมุมหนึ่ง คือ รถบรรทุกลากจูงรถบัสโดยไม่มีป้าย หรือ ธงแดง ผูกเตือน ทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

ล่าสุด ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน นำรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน มาตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชน และจำลองการเกิดอุบัติเหตุไปประกอบสำนวนคดี

ร้อยตำรวจเอกพิสิษฐ์ ปทุมสูติ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีประจันต์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายสกล วุฒิโชติ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ และนายนคร ศรีเมือง คนขับรถบัส ทั้งคู่ให้การว่า ลากจูงรถบัสเพื่อจะไปเติมแก๊ส กระทั่งถึงที่เกิดเหตุ มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ขี่ด้วยความเร็วซิ่งผ่านระหว่างกลาง ขณะที่กลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า ขี่รถกลับมาจากการทำบุญที่ จ.สิงห์บุรี กว่า 100 คัน ตอนเกิดเหตุฝั่งตนสัญญาณไฟสีเขียว จึงพากันขี่รถออกไป มองไม่เห็นจริงๆ ว่ามีสลิงลากรถอยู่

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถบรรทุก หรือคนขับรถบัส เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน แต่ถือว่ามีความผิดชัดเจน ที่ไม่มีสัญญาณเตือน และลักษณะการขึงสลิงสูงจากพื้นเกินไป

ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ ทั้งหมดยังคงเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายณรงค์ โพธิ์รื่น พ่อของนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น ตำหนิรถลากไม่น่าประมาทเลินเล่อ และอยากใหรับผิดชอบกับเหตุุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ นายวันชัย วงสุดิน บอกทั้งน้ำตา หลังจัดพิธีศพนายรณชัย วงสุดิน ตามหลักศาสนาอิสลามที่ สุเหร่านูรุ้ลยะมาล จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าลูกชายเป็นเด็กดีชอบช่วยเหลือสังคม เรื่องนี้เกิดจากความประมาทเลิ่นเล่อของรถบรรทุก ทำให้ลูกของต้องมาจบชีวิต  

ส่วนศพนายวรากร อินทรจร ญาตินำมาบำเพ็ญกุศลที่วัดคงคา จ.นนทบุรี นายสวิง อินทรจร พ่อผู้ตาย บอกว่า ลูกชอบขี่รถมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เคยห้ามหลายครั้ง แต่ก็ไม่ฟังเพราะเขาชอบ วันที่เกิดเหตุ ลูกบอกว่าจะไปทำบุญกับเพื่อนที่ จ.สิงห์บุรี  และยังโพสต์เฟซบุ๊กเหมือนเป็นลางว่า วันนี้นอนน้อยคืนสุดท้าย จนได้ข่าวลูกว่าประสบอุบัติเหตุ

ขณะที่ตัวแทนบริษัทรถคู่กรณี เดินทางมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บังคับบัญชาตำรวจนครบาลดูแลงานด้านการจราจร กล่าวถึงการทำกิจกรรมของกลุ่มจักรยานต์ของสายบุญ ว่าการขับขี่รถต้องชิดขอบทางด้านซ้าย ใช้ความเร็วไม่เกินกำหนด ไม่ขับในลักษณะหวาดเสียว ถ้าหากมีการตรวจสอบพบว่าทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกแจ้งข้อหา

ส่วนรถลากจูง ตามกฏหมายสิ่งที่นำมาลากต้องมีขนาดความยาว 3 เมตร แต่ต้องไม่เกิน 5 เมตร และต้องมีธงแดงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ หากเป็นเวลากลางคืนก็ต้องมีโป๊ะไฟติดไว้ให้เห็นแบบชัดเจน

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์คลิปที่อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ ที่กลุ่มผู้ตายรวมตัวก่อนเกิดเหตุ โดยพบว่า รวมตัวกันเป็นร้อยคัน บางช่วงมีการ ซ่ิงรถปาดไปปาดมา พร้อมข้อความระบุว่า " สายบุญ ตอนนี้ถึงวัดกันยัง ชาวบ้านคงอวยพรให้ตลอดทาง"

นอกจากนี้ ยังมีผู้นำคลิปวิดีโอมาโพสต์ลงในกลุ่ม "สุพรรณบ้านเรา" เห็นกลุ่มจักรยานยนต์จำนวนมาก ขับจี้รถกระบะ และพุ่งมาชนท้ายจนกันชนแตก แต่ไม่มีใครคิดจะจอดดูความเสียหาย ซึ่งทางผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "เขาว่าพวกคุณจะไปทำบุญ แล้วจะได้บุญปะ" เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เกิดอุบัติเหตุ

พ่อเผยลูกชายแว้นสายบุญโพสต์เป็นลางก่อนตาย