โผล่อีก "แม่ปุ๊ก 2" นำลูกพิการหากิน โพสต์เฟซบุ๊กหลอกเหยื่อให้โอนเงินบริจาค แต่เบื้องหลังใช้ชีวิตหรูหรา ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งจับ

ผู้เสียหายหลายคน นำหลักฐานสลิปการโอน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ให้ดำเนินคดีกับผู้หญิงคนหนึ่ง ในอำเภอบางตาล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งใช้เฟซบุ๊กชื่อ นางสาวจุทามาศ นำรูปลูกพิการ ขอรับบริจาคเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล มีเหยื่อหลงเชื่อโอนงินช่วยเหลือกว่า 1 ล้านบาท แต่กลับพบว่า หญิงคนนี้กลับใช้ชีวิตหรูหรา คล้ายกับคดีแม่ปุ๊ก

นางสาวบุษบง เริงเกษกรรม หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เห็นว่าหญิงคนนี้ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูก 2 คน คนหนึ่งเป็นเด็กพิการต้องหาหมอต่อเนื่องแต่ไม่มีเงิน จึงสงสารโอนเงินช่วยเหลือ พร้อมเป็นสะพานบุญแชร์เรื่องดังกล่าว จนมีคนแห่โอนเงินบริจาคเข้าบัญชีแม่เด็ก กว่า 1 แสนบาท ต่อมาผู้บริจาครายอื่น ๆ ตั้งข้อสังเกตว่า พบว่าหญิงคนนี้มีสามีอยู่กินด้วยกัน แต่กลับอ้างว่า เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และจริงๆ แล้วมีลูก 4 คน และยังพบว่าใช้ชีวิตหรูหรา ชอบสังสังสรรค์ ดื่มเหล้าเบียร์ ใช้ชีวิตหรูหราอยู่สุขสบาย

เช่นเดียวกับนางสาวไพรินทร์ ทรัพย์ส่งเสริม ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจที่ตกเป็นเหยื่อ แทนที่จะได้เอาเงินส่วนนี้ไปช่วยคนอื่นที่ลำบากจริง เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมตรวจสอบเอกสาร ก่อนจะออกหมายเรียกหญิงคนดังกล่าว มาสอบปากคำต่อไป

โผล่อีก "แม่ปุ๊ก2" นำลูกพิการโพสต์หลอกบริจาคเงิน แต่เบื้องหลังใช้ชีวิตหรูหรา