ประเด็นยิงกันตาย 4 ศพ ในบ่อนย่านพระราม 3 ถูกตั้งคำถามว่า ตำรวจไม่รู้เลยเหรอว่า มีการเปิดบ่อนการพนัน แต่เรื่องนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยรู้ และเคยเตือน นายกรัฐมนตรี กลางห้องประชุมสภาแล้ว แต่ไม่มีใครสนใจ

คลิปที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นำออกมาแฉข้อมูลของบ่อนการพนันในพื้นที่ สีสม ใจกลางกรุงเทพ มีเจ้าของชื่อ "เฮียตี้" ต่อหน้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมปีที่แล้ว ระหว่างการประชุม พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ในวาระแรก

ซึ่งตอนนั้น นายกฯ แนะนำว่า อย่าถ่ายรูปอย่างเดียว แต่อยากให้แจ้งตำรวจด้วย จะให้ไปจับเดี๋ยวนั้น และจะไปสอบสวนด้วยตัวเอง อย่าให้รู้ว่าเป็นใคร

และตำรวจก็รับไม้ต่อ ลงพื้นที่ไปตรวจบ่อนที่ ส.ส.เพื่อไทย ออกมาแฉ ก็ไม่พบว่ามีบ่อนที่สีลม

แต่ล่าสุด เมื่อคืนเกิดเหตุการณ์ ยิงกันภายในบ่อนพระราม 3 ตาย 4 ศพ ซึ่งเป็นบ่อนของ "เฮียตี้" ที่ย้ายมาจากสีลม 

คุณเกษมณี แก้วผลึก ผู้สื่อข่าวช่อง 8 สัมภาษณ์ "โจ้ ยุทธพงศ์" ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เคยออกมาแฉเรื่องนี้ ตั้งคำถามเรื่องนี้กับนายกฯ ว่า ปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งที่เคยเตือนไปแล้ว และตอนนี้อยู่ระหว่างการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ดังนั้น นายกฯ จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และต้องจับตาดูว่า นายกฯ จะแก้ปัญหานี้อย่างไร พร้อมแฉต่อว่า บ่อนใหญ่ที่เปิดกลางกรุงฯ แบบนี้จ่ายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านต่อเดือน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นักการเมืองคนดัง เปิดเผยว่า บ่อนการพนันที่เกิดเหตุ รู้จักกันในวงการการพนัน เปิดมานานนับ 10 ปี แบ่งเป็น 3 โซน ขึ้นอยู่กับกำลังเงินของผู้เล่น คือ ระดับวีไอพี ระดับกลาง และระดับล่าง

เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าสะเทือนวงการตำรวจไม่น้อย ฉะนั้น ตำรวจต้องออกมาพูดความจริง เพราะเชื่อว่าตำรวจก็คงไม่ยอมรับง่ายๆ ว่าที่เกิดเหตุเป็นบ่อนคลาสสิคของกรุงเทพมหานครที่เปิดมานาน จึงอ้างไม่ได้ว่าไม่ใช่บ่อนการพนัน

ขณะที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มองว่า ที่ยังมีการลักลอบเปิดบ่อนเพราะมีเรื่องผลประโยชน์ - รับส่วย และตำรวจ ก็รู้เห็นเป็นใจ ด้วย อีกทั้งบ่อนบางแห่ง มีเงินสะพัดเข้าบ่อนวันละ 12 ล้านบาท แม้จะถูกจับ แต่ก็คุ้มที่จะกลับมาเปิดใหม่อีก

ล่าสุด นายกรัฐมนตรี สั่งกำชับ ผบ.ตร. เร่งหาคนรับผิดชอบ และลงโทษทุกรายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคนอยู่เบื้องหลัง

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดไม่มีภาพ ก็ได้สั่งตรวจสอบแล้ว ยืนยันที่ผ่านมา รัฐบาลเข้มงวดกับเรื่องการกวาดล้างบ่อนการพนันทั้งสิ้น แต่ยอมรับว่า เหมือนแมวไล่จับหนู เพราะมีทั้งบ่อนวิ่งและบ่อนลอย

ส.ส.เพื่อไทย แฉ บ่อนพระราม 3 จ่ายส่วยเดือนละ 20 ล้าน