พ่อค้าโวยวายเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาตรวจดูความเรียบร้อยในตลาดสด พูดจาไม่ดี ขัดขวางการมาหากิน

คลิปพ่อค้าในตลาดสด โวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจประมาณ 6-7 นาย ที่เดินเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยในตลาดกิ่งเพชร กรุงเทพฯ กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่มาถ่ายแต่รูป ทำให้ทำมาหากินไม่ได้ แล้วพูดจาใหญ่โต ไม่พูดกับประชาชนดีๆ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรรุนแรง แต่มีบางช่วงที่เจ้าหน้าที่ชี้หน้าพ่อค้าแม่ค้า บอกว่า “ไม่ช่วยประเทศชาติ ไม่ป้องกัน” ทำให้หนึ่งในพ่อค้า เกิดอารมณ์โมโหตามคลิป

ล่าสุด คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตลาดสดดังกล่าว สอบถามพ่อค้าแม่ค้า เล่าว่า วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาพูดกับแม่ค้าพ่อค้า ว่าตลาดไม่ค่อยสะอาด และตำหนิการขายผักสด ที่ไม่ใส่ถุงพลาสติก ไม่ป้องกัน

แม่ค้าขายผักสด ก็เลยบอกว่า การนำผักสดไปใส่ถุงพลาสติกจะทำให้ผักเหี่ยวเน่า และยังไม่สามารถให้ลูกค้าเลือกได้ อีกทั้ง สถานการณ์ตอนนี้ ต้องลดโลกร้อน ขนาดร้านสะดวกซื้อยังไม่ให้ถุงด้วยซ้ำ และจะเพิ่มต้นทุนอีก

ส่วนสิ่งที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้า โมโหมากๆ คือ ทางสำนักงานเขตราชเทวี สั่งปิดตลาด 2 เดือนแล้ว แจ้งว่าทำตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนที่จะลงมาตรวจแทบทุกวัน แต่ไม่แจ้งมาตรการให้ชัดเจนว่าจะให้พ่อค้าแม่ค้าทำอย่างไรบ้างถึงจะเปิดตลาดได้ 

ก่อนหน้านี้ บอกให้ทำความสะอาดตีเส้นแบ่งล็อคขายชัดเจน ห้ามมีน้ำขัง กำหนดเวลาให้ทำให้เสร็จภายใน 3 วัน ทุกคนก็ช่วยกัน ทำจนเสร็จ ปรากฏว่า พอเทศกิจมาตรวจอีกก็ไม่ผ่านอีก ทำให้ตอนนี้ทุกคนไม่มีรายได้ พ่อค้ารายหนึ่งบอกว่า ตอนนี้แทบจะปาดเนื้อตัวเองกินแล้ว 

สำหรับ ตลาดกิ่งเพชร ตลาดแห่งนี้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล เจ้าของตลาดพยายามยื่นเรื่องถึงสำนักงานเขตเพื่อขอเปิดตลาดแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ทุกครั้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก็พบว่าตลาดไม่ผ่านเกณฑ์ตลอด

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อสำนักงานเขตฯ แต่ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ในขณะนี้

พ่อค้าโวย!! เทศกิจเดินตรวจตลาด-พูดจาไม่ดี