เรือบริการนักท่องเที่ยวล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้โดยสารและลูกเรือ 75 ชีวิต หนีตาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากเรือหาสาเหตุการล่ม

คลิปขณะที่เรือนักท่องเที่ยวสูง 3 ชั้น ซึ่งล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ล่มบริเวณท่าเทียบเรือของบ้านหลังหนึ่ง ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 1 เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่อพยพผู้โดยสารและลูกเรือรวม 75 ชีวิต ขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยก่อนหน้านี้

ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตอนแรกเรือยังไม่จมลงน้ำ มีการช่วยอพยพคนในเรือขึ้นมาบนโป๊ะแล้ว ก่อนที่เรือจะจมลงไป สอบถามกัปตันเรือ บอกว่า เรือลำนี้เป็นเรือของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 3 พาผู้โดยสารชาวไทย และต่างชาติ ล่องดูทิวทัศน์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พอเรือแล่นมาถึงสะพานพระปกเกล้า เรือได้วนกลับ ระหว่างนั้นก็เริ่มเอียงขวา กัปตันจึงตัดสินใจนำเรือเข้าเทียบท่า ก่อนสั่งอพยพช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งหมด 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเรือจมไปทั้งลำ มีการวางทุ่นโดยรอบ เพื่อเตรียมกู้เรือมาจากแม่น้ำ

ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.ปากคลองสาน สอบปากคำกัปตันเรือ ผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วกัปตันเรือที่ขับเรือ พบว่า มีใบอนุญาตขับเรือใหญ่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องรอให้กรมเจ้าท่าเร่งกู้ซากเรือเพื่อสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เรือล่ม

แต่จากการสอบปากคำกัปตันเรือได้ให้ข้อมูลว่า ปั๊มน้ำไม่ทำงาน ไม่สามารถสูบน้ำได้ ส่วนที่ว่าเรือรั่วหรือไม่ต้องกู้ซากเรือขึ้นมาตรวจสอบก่อน ขณะเดียวกันพบว่าเรือลำดังกล่าว จอดไม่ใช้งานในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จึงอาจทำให้ปั๊มน้ำในเรือไม่พร้อมใช้งาน

เตรียมกู้ซากเรือล่มเจ้าพระยา 75 ชีวิตหนีตาย