ตำรวจขอผ่าชันสูตรศพ "จารุชาติ" พยานปากเอกคดีบอส อีกรอบ พบพิรุธหลายจุด ซิมโทรศัพท์หายปริศนา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวการอายัดศพนายจารุชาติ มาดทอง พยานคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส เพื่อนำกลับมาชันสูตรพลิกศพสืบหาการเสียชีวิตนั้น

สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จว.เชียงใหม่ ชี้แจงว่า ช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือกับทางญาติและครอบครัวนายจารุชาติ มาดทอง ผู้เสียชีวิต จากคดีอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ (30 ก.ค. 63) ในการนำศพกลับมาชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดอีกครั้ง ที่นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ซึ่งเป็นการชันสูตรพลิกศพครั้งที่ 2 เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และสามารถตอบคำถามสังคมได้ โดยพนักงานสอบสวน จะนำผลการชันสูตรพลิกศพทั้ง 2 ครั้ง เข้าประกอบสำนวนการสอบสวน

หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน ได้ทำการบันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุประกอบคดี ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานต่างๆ ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น แล้วได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เร่งสืบสวนขยายผลหาความเชื่อมโยงกับคู่กรณีและข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ตลอดจนทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ตามขั้นตอนกฎหมาย

การเสียชีวิตของจารุชาติ มาดทอง หนึ่งในพยานปากสำคัญ คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา คดีขับรถยนต์หรูชนตำรวจทองหล่อเสียชีวิต ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตว่า การเสียชีวิตครั้งนี้มีเงื่อนงำอะไรหรือไม่ และยังมีอีกหลายประเด็นที่ยังเป็นข้อสงสัย

ทั้งเรื่องโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติ ที่ทางครอบครัวระบุว่ามีชายลึกลับโทรแจ้งว่า นายจารุชาติเสียชีวิตแล้ว และนำโทรศัพท์มือถือมาให้ที่โรงพยาบาล โดยอยู่ในสภาพที่แตกละเอียด ซิมมือถือหายไป

รวมถึงผลตรวจชันสูตรศพของนายจารุชาติ จากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ที่ผลตรวจชันสูตรอย่างเป็นทางการยังไม่ออก แต่ญาติได้รับแจ้งว่า นายจารุชาติ เสียชีวิต เพราะเลือดออกในช่องท้อง แต่ในใบมรณะบัตรบอกว่า เสียชีวิตเพราะเลือดออกในเยื่อหุ้มสมอง และเสียเลือดมาก ทำให้ยังมีข้อสงสัยในเรื่องของสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่

ล่าสุดวันนี้ พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปขออายัดศพจารุชาติ จากญาติที่ จ.เชียงราย ด้วยตนเอง ก่อนที่ญาติจะทำพิธีฌาปนกิจศพวันนี้ เพื่อขอนำกลับมาตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดใหม่อีกครั้ง เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย เพราะถือเป็นคดีพิเศษที่ต้องหาข้อเท็จจริงให้กระจ่างในทุกประเด็น

ครั้งนี้จะเน้นการตรวจภายในกระเพาะอาหาร และในร่างกาย ว่ามียาหรือสารแปลกปลอมเข้าไปในร่างกายหรือไม่ เพื่อไขข้อสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอุบัติเหตุ หรือมีประเด็นอื่นเกี่ยวข้อง ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะใช้เวลาตรวจนานเท่าใด ขึ้นอยู่กับแพทย์

ส่วนการสอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ ตำรวจยังคงลงพื้นที่สืบหาเพิ่มเติม โดยเฉพาะ ชาย 3 คน ที่อยู่ในร้านอาหาร และออกมาในเวลาไล่เลี่ยกับที่ผู้ตายและนายสมชายออกจากร้าน ก่อนมาเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่ นายสมชาย (คู่กรณีที่ขี่รถชน) ตำรวจสอบปากคำไปเสร็จสิ้นแล้ว แต่นัดมารายงานตัวอีกครั้งวันที่ 22 สิงหาคมนี้

คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ทีมข่าวช่อง 8 ยังลงพื้นที่แกะรอยเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่นายจารุชาติขี่ในวันที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นของ นางสุนัน พลฤทธิ์ ภรรยาของอดีตกำนันตำบลแม่เหี๊ยะ ซึ่งมีบ้านอยู่ในละแวกเดียวกันกับบ้านของนายชูชัย หรือ ส.ว.ก๊อง ที่นายจารุชาติไปทำงานด้วย

นางสุนัน ยอมรับว่า รถคันดังกล่าวได้ขาย และโอนลอยให้กับช่างที่มาซ่อมหลังคาบ้าน ชื่อนายโซ เป็นชาวไทยใหญ่ไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน ในราคา 10,000 บาท จากนั้นก็ไม่เคยเจอนายโซอีก กระทั่งมาทราบเรื่องว่านายจารุชาติ ขี่รถตนไปประสบอุบัติเหตุ ยืนยันไม่เคยรู้จักกับนายจารุชาติมาก่อน

ทีมข่าวยังโทรศัพท์ติดต่อไปหา นายล้าน ที่ตำรวจระบุว่าเป็นคนโทรแจ้งให้ครอบครัวนายจารุชาติ ทราบถึงการเสียชีวิต ยอมรับว่ารู้จักกับนายจารุชาติ ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ผ่านการแนะนำของนายวัลลภ ใจชื้น (คนฝากงานให้) แต่ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับนายจารุชาติ ไม่รู้ว่าเคยไปเป็นพยานในคดีสำคัญ

ส่วนที่โทรแจ้งครอบครัวให้ เพราะมีคนโทรศัพท์มาบอกตนอีกที แต่ก็ไม่ทราบว่าใคร ยืนยัน ไม่ใช่ชายปริศนาตามที่ปรากฏเป็นข่าว ที่สำคัญไม่รู้เรื่องโทรศัพท์ของนายจาตุชาติ ที่ซิมการ์ดหายไป และตอนนี้ลบเบอร์มือถือของนายจารุชาต ไปแล้ว เพราะกลัวผี และเป็นความเชื่อส่วนตัว

ส่วนศพของนายจารุชาต ตอนแรกพ่อและแม่ ยืนกรานว่าจะทำพิธีในวันนี้ แต่เมื่อตำรวจเข้าไปชี้แจง ก็พร้อมให้ตรวจสอบ แต่ในใจลึกๆ ก็อยากให้เผาศพลูกในวันนี้ เพราะเตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว

ล่าสุด ตำรวจนำศพนายจารุชาติ ออกมาจากจังหวัดเชียงรายแล้ว แต่เนื่องจากเส้นทางที่เดินทางมาฝนตกหนักและถนนขาด ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนเส้นทาง คาดว่าน่าจะเดินทางถึง จ.เชียงใหม่ ล่าช้ากว่ากำหนด

ผ่าชันสูตรรอบ 2 - พบพิรุธซิมมือถือหาย