นายกฯ เผย ยังไม่ทูลเกล้าฯ รายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ระบุ ยังไม่เห็นใบลาออกของ "นฤมล" พร้อมปฏิเสธโอนงานตำรวจให้ "ประวิตร" ดูแล เหตุเจ้าตัวมีงานเยอะแล้ว

(31 ก.ค. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติอยู่ และยังมีเวลาในการจัดทำเพื่อทูลเกล้าฯ ในเดือนสิงหาคมนี้ และยังไม่เห็นใบลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ และยังไม่ได้หาใครมาทำหน้าที่แทนโฆษกรัฐบาลด้วย

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี จะเข้ามาคุมงานด้านเศรษฐกิจในการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นจำที่ต้องเข้ามาดูในภาพรวม แต่ก็ยังกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม โดยปฏิเสธข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดูงาน สตช.แทน เพราะงานของ พล.อ.ประวิตร ที่มีอยู่ก็มากพออยู่แล้ว ดังนั้นตนเองจึงเข้ามาแบ่งเบาภาระของ พล.อ.ประวิตร

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงปัญหาของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า ตนขอฟัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เท่านั้น ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบ