เพื่อนบ้านหัวร้อนชักมีดข่มขู่ ไม่พอใจคู่กรณีจ้างช่างปีนข้ามกำแพงดาดฟ้า เพื่อซ่อมรอยร้าวบนผนังกั้นบ้าน 2 หลัง

เหตุการณ์ชายเสื้อแดง ชักมีดข่มขู่เจ้าของคลิป เป็นเหตุความขัดแย้งระหว่างเพื่อนบ้าน ที่เกิดขึ้นบริเวณอาคารพาณิชย์ ลักษณะเป็นตึกแถว หน้าตลาดวงศกร ย่านสายไหม

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามเจ้าของคลิป เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ จ้างให้ช่างซ่อมผนังกั้นบนดาดฟ้าระหว่าง 2 บ้าน ที่มีรอยร้าว เพราะทุกครั้งที่ฝนตก จะมีน้ำรั่วซึมเข้าบ้านตัวเองบนชั้นดาดฟ้า ที่มีการต่อเติมเป็นห้องเพิ่ม

แต่วิธีซ่อม ต้องโป๊วผนังกั้นทั้ง 2 ฝั่ง ที่พยายามขออนุญาตคู่กรณีแล้ว กลับได้รับคำข่มขู่แทน  ช่วงซ่อม ยอมรับว่า บอกให้ช่างปีนข้ามดาดฟ้าไปที่บ้านของเขา ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ชักมีดข่มขู่

หลังเกิดเหตุ คู่กรณีนำกล้องวงจรปิด ติดตั้งตรงข้ามบ้านตนเอง ที่เป็นพื้นที่สาธารณะ คล้ายมีพฤติกรรมคุกคาม จึงแจ้งความตำรวจนครบาลสายไหมเอาผิด ส่วนถ้าอีกฝ่ายแจ้งความกลับ ฐานบุกรุก ก็พร้อมสู้คดี

ขณะที่เพื่อนบ้านอีกราย บอกว่า เคยมีปัญหากับชายคนเดียวกัน หลังจากปล่อยเช่าตึกที่อยู่ติดกับของเขา พร้อมรีโนเวทใหม่ทั้งหมด แต่อีกฝ่ายอ้างว่าช่างส่งเสียงดัง ถึงขั้นพกปืนมาข่มขู่ สุดท้ายต้องเรียกตำรวจเจรจา

นอกจากปัญหาเรื่องบ้านแล้ว ชายคนนี้ยังเปิดร้านข้าวต้ม พร้อมนำโต๊ะเก้าอี้วางกีดขวางการจราจรอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงผู้ที่ถูกกล่าวหา แต่เจอเพียงภรรยา และลูกชาย ที่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ แต่บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นคดีความแล้ว

เพื่อนบ้านชักมีดขู่ ฉุนปีนซ่อมรอยรั่วผนังบ้าน