ตำรวจเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมรอผลพิสูจน์เสื้อสีส้มต้องสงสัย ที่มีคนนำมาซุกซ่อนไว้ใต้ขอนไม้ ขณะที่แก๊งจำปา (แก๊งเพื่อนเล่นน้องชมพู่ ) ยัน พบชายต้องสงสัยเสื้อส้มวันที่ 11 พฤษภาคม หลัง "น้องชมพู่" หายตัวไปไม่นาน

คดีน้องชมพู่วันนี้เข้าสู่วันที่ 73 หรือ ประมาณ 2 เดือนครึ่งแล้ว ในพื้นที่ยังคงมีประเด็นเรื่องเสื้อสีส้มต้องสงสัย ที่มีคนนำไปซุกซ่อนไว้ใต้ขอนไม้ ใกล้กับฟาร์มหนูแม่น้องชมพู่และบ้านลุงพล

เสื้อตัวนี้ แม้ว่า นายจ่อย จะแสดงตัวเป็นเจ้าของแล้ว พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายน้องชมพู่ แต่หลายคนยังสงสัยว่า ชายเสื้อส้มมีตัวตนจริงหรือไม่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 คุณจุฑารัตน์ บุบผา ลงพื้นที่ไปที่บ้านของน้องปาล์ม 1 ในแก๊งจำปา ที่เคยเปิดเผยข้อมูลเรื่องชายต้องสงสัยเสื้อส้ม โดยแม่ของน้องปาล์ม ยืนยันว่า ลูกสาวเห็นชายเสื้อสีส้มจริง วิ่งไปทางแท้งน้ำของหมู่บ้าน ในวันที่ 11 พฤษภาคม แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่า นั่นคือคนร้ายหรือไม่ เพราะในช่วงเวลาดังกล่าว ก็มีชาวบ้านพากันออกตามหาน้องชมพู่อยู่

ด้าน ลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ บอกกับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ส่วนตัวจากที่ฟังแก๊งจำปาให้ข้อมูล คิดว่าชายเสื้อส้มน่าจะมีจริง และอาจเชื่อมโยงกับคดี แต่สำหรับเสื้อสีส้ม ที่พบซ่อนใต้ขอนไม้ อันนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้อง 

ที่ผ่านมาตำรวจสืบสวนข้อเท็จจริงในทุกประเด็น รวมถึงประเด็นชายต้องสงสัยเสื้อส้มด้วย แต่ล่าสุดระบุว่า หากพิจารณาจากเงื่อนไขเวลาที่เด็กแก๊งจำปาเห็นชายเสื้อส้ม หลังจากที่น้องชมพู่หายไปแล้ว ก็อาจไม่มีความเชื่อมโยงกัน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ต้องพิสูจน์ให้สิ้นข้อสงสัย

ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่วันนี้ ทางฝั่งของลุงพล ยังคงมีชาวบ้านจากต่างพื้นที่ เดินทางมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยกันทำความสะอาดบ้าน และเก็บข้าวของบ้านลุงพล เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับวางตู้พระที่มีผู้ใจดีบริจาคมาให้ ซึ่งระหว่างลุงพลกับป้าแต๋น กำลังจัดบ้าน เพื่อนำพระพุทธรูปขึ้นกราบไหว้บูชา ก็ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ชายเสื้อส้มไม่มีจริง! ตำรวจ เผย พยานจำวันผิด