เปิดฉากแรกทำแฟนละครผวา และลุ้นระทึกตาม สำหรับละครเรื่อง "ภูตรัตติกาล" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เพราะเป็นฉากอดีตที่พระเอก "โอม-อัชชา นามปาน" คลั่งไล่กัดคอคนทั้งคุ้ม จนนางเอก "เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์" คนรักในเรื่อง ต้องคว้ากริชออกมาปราบ เบื้องหลังพูดเลยว่าโปรดักชั่นใหญ่ โลเคชั่นสวย ชวนหลอน บวกกับ เสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็ม ว่าแต่จะกัดคอเลือดสาดกันขนาดไหน มีภาพมาให้ดูกัน

เป็นฉากที่ เจ้าหลวงคำเมือง(โอม-อัชชา) บอกรักกับ เจ้านางจันทน์ผา(เบนซ์-ปุณยาพร) ในสวนดอกเก็ดถวา แต่หลังจากตกดึกคืนพระจันทร์เต็มดวง อยู่ ๆ เจ้าหลวงคำเมืองก็มีแววตาสีแดงเกรี้ยวกราดโหดร้าย มีเขี้ยวยาวคม วิ่งไล่กัดคอพวกทหารในคุ้มตายเกลื่อน เจ้านางจันทน์ผาที่มองเห็นภาพนั้นถึงกับช็อค เดินเข้าไปหาเจ้าหลวงคำเมือง และเงื้อมือจะแทงกริชเข้าที่หน้าผากหวังปลิดชีพ

            เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำที่ วัดจอมสวรรค์ จังหวัดแพร่ เพราะเป็นฉากเปิดเรื่องทั้งทีจะไม่จัดเต็มได้ไง โดยเฉพาะพระนาง ที่เต็มกว่าใคร เพราะแต่ละคนต่างหล่อสวยด้วยชุดภาคเหนือเชียงตุงเข้ากับบรรยากาศสุด ๆ ทำเอาทั้งคู่ ยกมือถือมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศกันสุดพลัง โดยเฉพาะสาวเบนซ์ ที่ชีวิตจริงเป็นสาวใต้ตาคม นาน ๆ จะได้มาใส่ชุดเป็นสาวเหนือหวานฉ่ำ จนโอมอดแซวไม่ได้ว่า ถ่ายรูปเยอะขนาดนี้ระวังเมมจะเต็มก่อนนะน้อง อิอิ ถึงเวลาผู้กำกับ วิชิต วัฒนานนท์ เรียกทั้งโอม และเบนซ์ มาซักซ้อมคิวต่อบท ซึ่งพาสแรกจะเป็นฉากที่ทั้งคู่บอกรักกันหวานฉ่ำ แต่หลังจากนั้น เรียกว่าเหมือนเป็นหนังคนละม้วน เพราะพระเอกจะเปลี่ยนลุคจากคราบ เทพบุตร เป็นซาตาน ไล่กัดคอคนทั้งคุ้ม  พอทั้งคู่เห็นบท ภาษาเหนือที่ยาวหลายหน้าถึงกับยิ้ม(ไม่ออก)

          แต่ก็พร้อมกัดฟันสู้ ไหนจะต้องติดเขี้ยว ใส่คอนเทคเลนส์สีแดง เลือดเลอะเขลอะไปทั้งหน้า ร้องไห้น้ำตาพรากแค่ไหน ทั้งหมดนี้ ทั้งโอม และเบนซ์บอกว่า เพื่อคุณผู้ชมจ้า ถ่ายจริงเริ่มที่ โอมยืนสวีทเบนซ์บอกรักกันอยู่ที่สวนดอกเก็ดถวาโอมค่อย ๆ โน้มตัวจูบเบนซ์ด้วยความละมุน หลังตกดึกพระจันทร์เต็มดวง โอมกลายร่างแท้เป็นผีดิบไล่กัดคอคนในคุ้มตัวเองจนคนล้มตายเกลื่อน เบนซ์ช็อคเห็นสามีที่ตนรักกลายร่างเป็นผีดิบจึงคิดจะเอากริชมาแทงที่หน้าผาก โอมรู้ทัน จ้องตาเขม็งบีบคอเบนซ์ งานนี้เหตุการณ์สยองจะลงเอยอย่างไรติดตามชมฉากเปิดเรื่องสุดยิ่งใหญ่นี้ได้ใน วันพุธที่ 22 กรกฎาคม เวลา 20.20 น.  ทางช่อง8 กดเลข 27