เจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยคลิปกระบะขับส่ายไปมาคล้ายคนเมาขวางรถกู้ภัย อบต.แม่วะ จ.ลำปาง

ภาพรถกระบะดีแมค สีขาว คันหนึ่งขับส่ายไปมาคล้ายกับคนเมา ลักษณะซิ่ง หวาดเสียวบนถนนพหลโยธินลำปาง-ตาก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ช่วง 1 ทุ่มวานนี้

ทีมข่าวติดต่อผู้โพสต์ซึ่งเป็นหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ของ อบต.แม่วะ จ.ลำปาง บอกว่า ขับรถกลับจากนำผู้ป่วยไปส่ง เจอรถคันนี้ขับส่ายไปมาเป็นระยะทาง 2-3 กิโลเมตร ตนพยายามจะแซงแล้ว แต่รถกระบะคันดังกล่าวไม่ยอมให้แซง บางจังหวะรถกู้ภัยต้องเบรกกะทันหันเกือบจะชนท้าย ก่อนที่รถกระบะคันก่อเหตุจะยูเทิร์นรถ กลับเข้าไปในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่สกัดจับ เพราะอยากจะทราบ สาเหตุที่แท้จริงว่า เมาสุราหรือไม่ 

ล่าสุด ตำรวจกำลังไล่ตรวจวงจรปิดตามหารถคันดังกล่าว มาสอบปากคำต่อไป 

ส่วนอีกเหตุการณ์ กล้องหน้ารถบันทึกภาพอุบัติเหตุสุดระทึก รถเก๋งสีขาว เฉี่ยวชนรถอีกคันบริเวณหน้าปากซอย จากนั้นคนขับคล้ายควบคุมสติไม่อยู่ เหยียบคันเร่งพุ่งชนรถอีกหลายคัน หนึ่งในนั้นเป็นรถจักรยานยนต์ ถูกชนจากด้านหลัง จนร่างคนขี่ลอยกระแทกกระจกหน้ารถ บนถนนชวาลานอก ตำบลในเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เช้าวันที่ 13 ก.ค. ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้ 3 คน ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

ตำรวจสอบสวนทราบว่า คนขับรถคันก่อเหตุ เป็นวิศวกร ประจำ อบต. อายุ 44 ปี สารภาพว่า รีบออกไปทำงาน แต่หน้าปากซอย มีรถเก๋งจอดรอเลี้ยวขวาขวาง เมื่อเห็นว่ามีช่องว่างเหลือด้านซ้าย จึงขับแทรกเข้าไปแต่กลับไม่พ้น 

ช่วงแรกจอดรถริมถนน เพราะคิดว่าอีกฝ่ายจะเอาเรื่อง แต่คู่กรณีกลับไม่สนใจ จึงขับรถไปต่อ แต่ด้วยความประมาท ทำให้ขับรถไปเฉี่ยวชนรถซ้ำ ด้วยความตกใจและสติหลุด จะเหยียบเบก แต่ไปเหยียบคันเร่งแทน ก่อนพุ่งชนรถอีกหลายคัน

กระบะขับส่ายไปมาคล้ายคนเมาขวางรถกู้ชีพ