ลูกชายเชื่อพ่อถูกกลั่นแกล้ง หลังเป็นข่าวขับรถกระบะรับพระที่มายืนบิณฑบาตรใกล้ร้านขายข้าวแกงถุง

กรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมของพระสงฆ์ 2 รูปที่มายืนรอบิณฑบาต ใกล้ร้านขายข้างแกงถุง บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองชัยนาท โดยมีกระสอบปุ๋ยใส่อาหารกองอยู่และมีคนขับรถกระยนต์ไปส่ง 

ล่าสุด ทีมข่าวตรวจสอบทราบว่าพระทั้ง 2 รูปเป็นพระจริง โดยพระในภาพ เล่าว่า ปกติจะมีรถของวัดมารับส่ง โดยมากัน 8 รูป แยกกันเดินไป แต่วันนั้นเป็นวันพระมีประชาชนมาใส่บาตรจำนวนมาก 

ส่วนตัวเองอายุมากเดินไม่ไหวและมีอาหารใส่บาตรจำนวนมาก จึงยืนรอ ขากลับรถเสีย เจ้าของร้านขายข้าวแกงใกล้จุดที่ยืนรอจึงอาสาไปส่ง ส่วนข้าวของที่ได้ไปก็เอาไปไว้ที่โรงทานของวัด 

ด้านนายกนก ส่องประเสริฐ พ่อค้าแกงถุงเจ้าของรถยนต์ในภาพ เล่าว่าวันนั้นเห็นหลวงพ่อไม่มีรถกลับ จึงอาสาไปส่ง และเป็นครั้งแรกที่ไปส่ง ไม่คิดว่าจะมีข่าวออกไปแบบนั้น จนถูกสังคมตำหนิยืนยันว่า ขายของมาหลายสิบปี ไม่เคยคิดอกุศล 

ด้านลูกชายนายกนก ให้ข้อมูลอีกด้านเชื่อว่า พ่อแม่น่าจะถูกคนกลั่นแกล้ง เพราะขายดีกว่าคนอื่นในละแวกเดียวกัน และปีที่ผ่านมาถึงขั้นเคยมีคนแจ้งให้ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้าน กล่าวหาว่าซื้อขายอาหารจากพระ ทั้งที่ทางบ้านก็มีฐานะดี แต่พ่อแม่เป็นคนขยันชอบทำอาหารสดใหม่ขาย และรู้จักคนมาก ทำให้ขายดี นอกจากนี้ยังชอบทำบุญเคยใส่บาตรเป็นทุเรียนครั้งเดียวหลายลูก ยืนยันว่าไม่ใช่แก๊งซื้อขายอาหารพระแน่นอน

ลูกชายคนขับรถรับพระบิณฑบาตเชื่อพ่อถูกกลั่นแกล้ง