คนระยองบุกทำเนียบ ถามหาความรับผิดชอบมากกว่าการขอโทษผ่านทีวี จี้ลงพื้นที่ไปดูสายตาชาวบ้าน เตรียมบุกสถานทูต เรียกร้องค่าเสียหายในสัปดาห์นี้

(15 ก.ค. 2563) ตัวแทนผู้ประกอบการจังหวัดระยอง เดินทางมายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แสดงความรับผิดชอบอย่างเป็นรูปธรรม โดยยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเงินเยียวยาแต่ขอให้รัฐบาลแสดงออกอย่างเป็นรูปธรรม ว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก เห็นว่านายกรัฐมนตรีขอโทษแบบไปอย่างนั้น ชาวระยองรับไม่ได้ เราไม่ต้องการให้ขอโทษผ่านทีวี แต่อยากให้ไปขอโทษประชาชนต่อหน้าที่จังหวัดระยอง ไปมองตาเขา ไปดูเขาเพราะขณะนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวกล้ามาจังหวัดระยอง มองคนระยองเป็นตัวเชื้อโรค ซึ่งตามข้อมูลจังหวัดระยองไม่มีผู้ติดเชื้อมากว่า 100 วัน และเราอดทนมา 4-5 เดือน กลับทำงานได้เพียง 7 วัน ก็มาเจอเหตุการณ์นี้

ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ผู้ประกอบการในจังหวัดระยองจะยื่นหนังสือถึงสถานทูตอียิปต์เพื่อฟ้องร้องค่าเสียหายและรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวระยองรับไม่ได้กับการยกเว้นสิทธิพิเศษให้บุคคลเข้ามาในประเทศอย่างเสรี ไม่มีการกักตัว มีการแบ่งชนชั้นวรรณะหรืออย่างไร

พร้อมระบุว่า ในต่างประเทศผู้นำแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก หากรัฐบาลไทยทำพลาดก็ออกมารับผิดชอบต่อคนระยอง ต่อประเทศ หากทำไม่ได้ก็ลาออกไป