โรงแรมและที่พักย่านชายหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง บรรยากาศซบเซา ลูกค้าแห่ถอนจองห้องพัก หลังตรวจพบทหารอียิปต์ติดโควิด

(15 ก.ค. 2563) คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปสำรวจโรงแรม เกสท์เฮ้าส์และแหล่งเที่ยวที่พักในตัวเมืองระยอง รวมถึงย่านชายหาดแม่รำพึง

โดยเจ้าของโรงแรมและที่พักริมหาด ต่างยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่า ทันทีที่มีข่าวทหารอียิปต์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาพักอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง ทำให้ลูกค้าที่จองที่พักเอาไว้ต่างโทรศัพท์มายกเลิกการจองเกือบทั้งหมด รู้สึกช้ำใจมาก แต่ก็ต้องก้มหน้ารับกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ชาวระยองไม่ได้เป็นคนก่อขึ้นมา

นายสมชาย นิธิพีรยาโภคิน หนึ่งในเจ้าของรีสอร์ทและโรงแรมริมหาดแม่รำพึง บอกว่า ทำธุรกิจนี้มากว่า 11 ปี โรคโควิด ถือว่าร้ายเเรงสุด ถึงขนาดขาดทุนย่อยยับ ระบุ หาดเเม่รำพึงเป็นพื้นที่ของอุทยานเพิ่งจะได้เปิดกิจการและตัวหาดเมื่อ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก็มาเจอเคราะห์ซ้ำ จนไม่มีใครอยากมาเที่ยว ต่างขอยกเลิกจองห้องพักกันยกใหญ่ ซึ่งตอนนี้ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเกือบ 2 ล้านบาท ตอนนี้ ท้อจนคิดอยากขายกิจการ

นอกเหนือจากผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งที่พูดคุยกับคุณกานต์สินีว่า เธอผิดด้วยหรือ ที่เป็นคนระยอง เธอจองที่พักหวังไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวปลายเดือนนี้ไว้ก่อนเเล้วที่จันทบุรี แต่เมื่อมีข่าวทางโรงแรมโทรศัพท์มาขอไม่ให้เข้าพัก เข้าใจว่าคงกลัว เเต่ก็อยากให้รัฐเห็นใจชาวระยองด้วยว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง

ขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียลได้มีคนโพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่าทหารอียิปต์คนดังกล่าวได้ออกไปเที่ยวสถานบันเทิงรวมทั้งมีการเรียกหญิงสาวมาดูแลหรือที่รู้จักกันในนามว่า "เด็กเอ็น" อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าว ที่น่าเชื่อถือได้ยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมที่กลุ่มของทหารอียิปต์พักอาศัยอยู่ ระบุเวลา และวันที่ชัดเจนว่ามีความเคลื่อนไหวภายในของโรงแรมในช่วงของเวลาประมาณ 11:00 ถึง 15.00 น. ของวันที่ 10 กรกฎาคม ก่อนที่จะไปปรากฏสอดคล้อง กับการปรากฏตัวตามห้างสรรพสินค้าใน จ.ระยอง 2 เเห่งเท่านั้น พร้อมทั้งไม่พบว่ามีบุคคลภายนอกเข้ามาหากลุ่มทหารอียิปต์กลุ่มนี้ที่โรงแรมแต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชนชาวจังหวัดระยอง อย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจ

ท่องเที่ยวระยองพังยับ! หลังโควิด-19 ทำพิษอีกรอบ