กว่า 2 เดือน กับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่ยังไม่ปรากฎหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่า นี่คือการฆาตกรรม และ ล่าสุด แม่น้องชมพู่ เตรียมแจ้งความ หลังมีคนปลอมไลน์เป็น รอง ผบ.ตร. ส่งข้อความข่มขู่ให้รับสารภาพ

61 วันแล้ว กับ การสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตขอน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ในพื้นที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ตำรวจฝ่ายสืบสวนนับร้อยนาย ยังเดินหน้าหาหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดีนี้ แต่ต้องยอมรับว่า ขณะนี้ **ยังไม่พบหลักฐาน** ทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ระบุว่า น้องชมพู่ ถูกฆาตกรรม

นายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ผ่าชันสูตรศพน้องชมพู่ คนแรก เปิดเผยผลชันสูตรศพน้องอย่างละเอียด กับ ที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯของรัฐสภา บอกว่า ได้ทำการชันสูตรศพเมื่อเวลาบ่าย 2 โมงครึ่งของวันที่ 15 พฤษภาคม

ยืนยันสภาพศพภายนอก มีเพียงร่องรอยขีดข่วน ที่อาจเกิดจากกิ่งไม้ ซึ่งรอยขูดขีดจะกระจายเป็นกลุ่มๆ แต่พบมากที่สุดบริเวณแผ่นหลัง รองลงมา คือ เหนือข้อเท้าด้านซ้าย ซึ่งเป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นขณะยังมีชีวิต

ส่วนอวัยวะภายใน มีหลายส่วนเริ่มเน่าจนไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้ แต่ก็ยืนยันว่า สมอง และ ปอด ไม่พบความผิดปกติ ที่เกิดจากการทำร้ายร่างกาย มีเพียงการเน่า กระโหลกศรีษะไม่พบการแตกร้าว คอไม่หัก ไม่มีรอยฟกช้ำ ขณะที่กระเพาะอาหาร ไม่มีอาหารหลงเหลืออยู่เลย มีเพียงของเหลว 10 มิลลิลิตร เท่านั้น ที่สำคัญอวัยวะเพศไม่พบร่องรอยที่เกิดจากการถูกล่วงละเมิด เยื้อพรหมจารียังอยู่ครบสมบูรณ์

เมื่อผลไม่ปรากฎหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ระบุได้ว่า นี่คือคดีฆาตกรรม แพทย์นิติเวช จึงตำหนิการทำงานของตำรวจที่ผ่านมา ที่พยายามหาหลักฐานเชื่อมโยง มองว่า เป็นการสืบสวนสอบสวนที่ไม่ถูกต้อง ตั้งธง โดยไม่อิงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ถือเป็นหลักฐานสำคัญ

ซึ่งนายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ มองว่า หากไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกาย ก็ยังมีความเป็นไปได้กรณีเด็กพลัดหลงป่า จนขาดอาหาร ขาดน้ำ เสียชีวิต โดยมองว่าแม้จุดพบศพน้องชมพู่ จะต้องขึ้นเขาไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร แต่น้องมีระยะเวลา 3 วัน ก่อนจะเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม แม่ของน้องชมพู่ ถึงประเด็นการสันนิษฐานของแพทย์ ว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่น้องชมพู่อาจจะเสียชีวิตเอง

โดยแม่ของน้องชมพู่ ได้ตอบเพียงสั้นว่า ถ้าผลออกมาเช่นนั้น ก็ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรเหมือนกัน ส่วนกรณีที่ตั้งข้อสงสัย ว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็น ลุงพล นั้น แม่น้องชมพู่ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้กับผู้สื่อข่าว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังติดต่อไปยัง ลุงพล โดยลุงพล บอกว่า ถ้าหากผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ออกมาว่า น้องเสียชีวิตเอง นั้น โดยส่วนตัว ก็ต้องเชื่อตามหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถึงอย่างไร ผลที่ออกต้องชัดเจนพอ ที่จะทำให้พ่อ-แม่ของน้องชมพู่ ยอมรับ เพราะ พวกเขาคือผู้สูญเสียลูกสาว

แต่สำหรับตัวเอง ไม่เชื่อว่าน้องจะตายเอง เพราะว่าจุดที่พบศพนั้นอยู่สูงมาก ซึ่งไม่เชื่อว่าน้องจะขึ้นไปเองได้

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งมาว่า เมื่อสักครูที่ผ่านมา แม่ของน้องชมพู่ ได้ติดต่อมายังหัวหน้าชุดสืบสวนเพื่อสอบถาม ว่า มีบุคคลส่งข้อความ ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ อ้างตัวเป็น พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดต่อเข้ามา ทำนองข่มขู่ จึงสอบถามหัวหน้าชุดสืบสวน ว่า เป็นไลน์ของ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ จริงหรือไม่ เมื่อส่งให้ดูทางตำรวจยืนยัน ว่า ไม่ใช่ไลน์ของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นพยานหลักฐานดังกล่าว พร้อมรายงานไปยัง พลตำรวจเอกสุวัฒน์ ให้ทราบเรื่อง ก่อนร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

แม่น้องชมพู่จ่อแจ้งความ คนปลอมไลน์ รอง ผบ.ตร. ขู่ให้รับผิด