สามี-ภรรยา ชาวขอนแก่น ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่กลับได้รับจดหมายทวงหนี้ วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นายประวิทย์ แนนเกี้ยง และนางมะลิวรรณ โมลาเลิศ สองสามีภรรยาชาวขอนแก่น โชว์จดหมายที่ถูกทวงเงินเยียวยาจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเดือนละ 5,000 บาท ที่ส่งมาถึงบ้าน ให้ทีมข่าวดู

พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้นำบัตรประชาชนไปให้คนรู้จัก ช่วยลงทะเบียนรับเงินเยียวยาให้ เพราะลงทะเบียนไม่เป็น จากนั้นไปเปิดบัญชีธนาคาร 300 บาท เพื่อนำไปรับเงินเยียวยา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว แต่กลับได้รับจดหมายทวงเงิน

พร้อมแนบรายละเอียดการคืนเงินว่า ต้องเข้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com กดปุ่มสละสิทธ์ (ปุ่มชมพู ) และจ่ายเงินคืนผ่านธนาคารใน 7 วัน

เช่นเดียวกับ นางมะลิวรรณ บอกว่า ยืมโทรศัพท์มือถือของลูกหลานบ้านใกล้ๆ กันลงทะเบียน ผ่านไปเป็นเดือน มีข้อความภาษาอังกฤษเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ แต่อ่านไม่ออกจึงกดยกเลิก ไม่แน่ใจว่า ข้อความดังกล่าว คือข้อความอะไร ก่อนได้รับจดหมายทวงเงินเช่นกัน ไม่รู้จะนำเงินที่ไหนมาคืนให้ เพราะเงินเยียวยาก็ไม่ได้รับ ขอฝากถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ตรวจสอบ คาดว่า อาจจะทวงเงินคืนผิดคน หรือเป็นจดหมายเป็นของจริงหรือไม่ หรือเป็นของมิจฉาชีพ

ด้านนายเฉลย สถิตชน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเม็ง ม.2 บอกว่า พาลูกบ้านไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ธนาคารแล้ว ธนาคารแนะนำให้โทรศัพท์ไปยังหมายเลขที่ถูกระบุในจดหมาย เมื่อโทรไปสายว่างตลอด แต่ไม่มีคนรับเลย จากนี้จะเข้าไปร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองเรือต่อไป

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวพยายามขอพูดคุยกับคนที่ลงทะเบียนให้กับสองสามีภรรยา แต่เจ้าตัวไม่สะดวกที่จะพูดคุยด้วย

สุดงง! สามี-ภรรยา ได้จดหมายทวงเงินเยียวยา ทั้งที่ไม่เคยได้รับ