เพจดังแฉคลิป พ.ต.อ. โชว์กร่าง ตะโกนขึ้นเสียงใส่เจ้าหน้าที่สนามบินเชียงใหม่ ไม่พอใจถูกเรียกตรวจกระเป๋า

เหตุการณ์ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ระดับยศพันตำรวจเอก ตะโกนขึ้นเสียงใส่เจ้าหน้าที่สนามบินเชียงใหม่ ระหว่างถูกเรียกตรวจกระเป๋า เป็นเรื่องราวที่เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้" นำมาเผยแพร่

ในคลิป ชายคนนี้บอกว่า ตัวเองเป็นระดับอาจารย์ตำรวจ พร้อมข่มขู่ว่าจะนำเรื่องที่เกิดขึ้น รายงานสายตรงถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงตำรวจที่ถูกพาดพิง ยศ พ.ต.อ. ตำแหน่งผู้กำกับการ ประจำกองการต่างประเทศ ยอมรับว่า เป็นบุคคลในคลิปจริง หลังเพิ่งกลับจากการปฏิบัติหน้าที่วางแผนปราบยาเสพติดที่เชียงใหม่

สาเหตุที่ขึ้นเสียงใส่เจ้าหน้าที่สนามบิน เพราะเห็นว่า มีการสุ่มตรวจกระเป๋าตนเองเพียงคนเดียว แต่ผู้โดยสารคนอื่นกลับไม่ถูกตรวจ ถือว่าหละหลวม ส่วนสัมภาระในกระเป๋า มีเพียงโน๊ตบุ๊ก และของฝาก เช่น ไส้อั่ว เท่านั้น

ด้าน พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ล่าสุดกองการต่างประเทศ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว หากพบว่าทำผิดจริง จะดำเนินการทางวินัยต่อไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ปกป้องอยู่แล้ว

สำหรับกรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมด และอยากให้ข้าราชการตำรวจไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่าง ต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของท่าอากาศยาน หรือความปลอดภัยของการบิน การแสดงกิริยามารยาท พฤติกรรมที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสม แสดงถึงความไม่มีวินัยของข้าราชการตำรวจ

"พ.ต.อ." กร่าง! ฉุน จนท. สนามบินขอตรวจกระเป๋า