วันที่ 9 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการติดตามตัว ชายขับรถกระบะสีดำ ก่อเหตุกวักมือเรียกดูโชว์อวัยวะเพศ บนรถริมถนนและใช้กลอุบายหลอกเด็กนักเรียนหญิง ม.4 อีกคน ให้ช่วยบังคับพวงมาลัยรถ อ้างว่ารถเสียและพยายามจะกระทำอนาจารนักเรียนหญิงบนรถกระบะคันดังกล่าว หน้าโรงเรียนสตรีดัง ย่านถนนพิบูลย์สงคราม อ.เมืองจ.นนทบุรี มีผู้เสียหายหลายราย เหตุเกิดในช่วงเช้าเวลา 06.00น.วันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลและตรวจเช็กกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณหน้าโรงเรียน จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุกระทำอนาจารในครั้งนี้ คือ นายมงคล บัวผัน อายุ 34 ปี ชาวเชียงราย ทำงานเป็นลูกจ้างร้านส่งจำหน่ายไก่สดย่านพรานนก โดยมีหน้าที่ขับรถส่งของให้กับพ่อค้า-แม่ค้าตามตลาดสดต่างๆ ใช้ยานพาหนะ เป็นรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีดำ ก่อเหตุ และมีหมายติดตัวในคดี อนาจาร อยู่หลายหมายในพื้นที่ของ บก.น.7 อาทิ สน.บางยี่ขัน สน.ตลิ่งชัน สน.บางกอกน้อย และนนทบุรี และพักอาศัยอยู่ภายในชอยจรัญสนิทวงศ์ 29/1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงนำกำลังพร้อมหมายศาล เลขที่ 341/63 ลงวันที่ 6 ก.ค.63 เข้าตรวจค้นจับกุมตัวนายมงคลฯภายในบ้านพักดังกล่าว แต่ไม่พบตัว คาดไหวตัวหลบหนีไปทัน พบเพียงรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุจึงยึดอายัดรถกระบะมาตรวจสอบเก็บไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนนทบุรีแกะรอยจนทราบว่า นายมงคลฯ(ผู้ก่อเหตุ) อาจจะหลบหนีการไล่ล่าจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปยังภาคเหนือ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดเชียงรายตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบตัว ก่อนที่จะสืบทราบเบาะแสว่า นายมงคลฯได้เดินทางหลบหนีลงพื้นที่ภาคใต้ ไปหลบพักอาศัยที่บ้านมารดา และในเวลา 16.00น.วันที่ 8 ก.ค.ผ่านมา มารดาได้พาตัวนายมงคลฯ(ผู้ก่อเหตุ)เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเหนือคลอง จังหวัดกะบี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอายัดควบคุมตัวมานำส่งต่อมายังสถานีตำรวจเมืองนนทบุรี(พื้นที่ก่อเหตุล่าสุด) เพื่อทำแผนในจุดเกิดเหตุหน้าโรงเรียนสตรีดังกล่าว และให้ทางพนักงานสอบสวน สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 13 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร , กระทำอนาจาร เพื่อรวบรวมสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป