ภรรยา พันตำรวจโท "บรรยิน" เข้าให้ปากคำตำรวจคดีแผนแหกคุก ปฎิเสธไม่รู้จัก "ท็อป-โจ" ไม่เคยโอนเงินให้ทนาย

นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองปราบฯ ตามหมายเรียก หลังพบว่า นางวราภรณ์ เป็นผู้โอนเงิน ให้กับนายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความ ที่เป็นคนประกันตัวให้ นายโจ ออกจากคุก

หลังสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง นางวราภรณ์ ยืนยันไม่เคยรู้จักนายสุธน ทองศิริ หรือ"โจ" อดีตนักโทษที่อ้างว่า สามี ใช้ให้มาช่วยชิงตัว และไม่เคยโอนเงินให้ ทนายไปประกันตัวนายโจ

ส่วนที่นายณัฐพล นรการ หรือ ท็อป อดีตผู้ต้องหา ที่เคยถูกคุมขังร่วมกับนายบรรยิน และอ้างว่า เป็นเพื่อนกับ นายวรภัทร์ ลูกชายนั้น ยืนยันว่า นายท็อป ไม่ใช่เพื่อนกลุ่มเดียวกับลูกชาย และไม่เคยกินข้าวด้วยกันเเม้เเต่ครั้งเดียว ส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจ เพราะมาให้ปากคำในฐานะพยาน

สำหรับความคืบหน้าคดี พนักงานสอบสวน จะออกหมายเรียก นายณัฐพล หรือ "ท็อป" มาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) เพื่อยืนยันความเชื่อมโยงแผนแหกคุก เหลือเพียงรอผลตรวจสอบเส้นทางเงินจากธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง เพื่อใช้ยืนยัน ถึงแผนการของ พันตำรวจโทบรรยิน และผู้เกี่ยวข้อง

คาดว่า น่าจะได้ข้อมูลภายในสัปดาห์นี้ ก่อนแจ้งข้อหา พ.ต.ท.บรรยิน ในเรือนจำบางขวาง จังหวัดนนทบุรี ในสัปดาห์หน้า ส่วนการแจ้งข้อหากับผู้ให้การสนับสนุนแผนการชิงตัวนั้น ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบความชัดเจน