นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะอดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ แถลงชี้แจงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสสบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี แจ้งเบาะแสการทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ อ้างคำพูดตนระบุว่า “มีเงินหล่นใต้โต๊ะ 500 ล้านบาท” ในการสืบพยานปากที่ 13 เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมาของจำเลยในคดีที่อ.838/2561 นายชัชวาลย์ อภิบาลศรี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือสนช. ได้ฟ้องคดีหมิ่นประมาทนายวัชระ

โดยยืนยันว่า ในวันแรกที่เข้ามารับตำแหน่งประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้เชิญข้าราชการระดับสูงมารับนโยบาย และได้ขอให้ดูแลเรื่องการก่อสร้างอาคารรัฐสภาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจริง แต่ไม่เคยพูดเรื่องเงินหล่นใต้โต๊ะ 500 ล้านบาท จึงถือว่าตนถูกใส่ความ ซึ่งประโยคนี้ถือว่าทำร้ายตนอย่างแสนสาหัส ทำให้เสียหาย ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาเกียรติยศและชื่อเสียง จึงจำเป็นต้องดำเนินคดี ฝกับนายวัขระทั้งคดีอาญา คดีแพ่งและทุกคดีที่ดำเนินการได้ เพราะเป็นการใส่ความด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งในเบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ ของวุฒิสภาไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีอาญาฐานหมิ่นประมาทที่สนพหลโยธินแล้ว

"ผมจะพูดได้อย่างไรว่ามีเงินหล่นใต้โต๊ะ 500 ล้านกับข้าราชการผู้ใหญ่ที่มาประชุม ผมขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ คำพูดที่ว่ามีเงินทอนใต้โต๊ะ 500 ล้านผมไม่เคยได้ยินไม่มีความคิดไม่เคยรู้ไม่เคยทราบ ไม่เคยได้ยินใครพูดเลย แล้วข้าราชการรัฐสภาจะปล่อยมา 6 ปีได้อย่างไร คุณวัชระลองคิดตึกตรองให้ดีว่าเป็นไปได้อย่างไร ที่คนคนหนึ่งมารับหน้าที่ปกครองสูงสุดในราชการวันแรกแล้วจะมาพูดว่า มีเงินหล่นใต้โต๊ะ 500 ล้าน เป็นการใส่ความ เป็นการนำความเท็จไม่เป็นจริงมาพูดกัน เพื่อให้ดูว่าอาคารรัฐสภานี้มีเงินใต้โต๊ะ"

ส่วนที่อ้างว่าฟังมาจากคนอื่นนั้น นายพรเพชรกล่าวว่าถ้ามีตัวตนก็จะตามไปสอบสวนและฟ้องร้องดำเนินคดีอาญาต่อไป.