"ช่อ" ลั่น หยุดโจมตีด้วยการเมืองราคาต่ำเดินหน้าฟ้องกลับ "บุญเกื้อ" วันนี้ "หมอวรงค์" คิวต่อไปหลังทำให้เสียหาย ยืนยันโปร่งใส แจงครบหมดแล้ว

นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ยืนยันว่า จะเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ออกมากล่าวหาถึงความไม่โปร่งใสในรับบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ตามโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ โดยอ้างว่ามี 15 คน เป็นอวตารไม่มีตัวตนจริง

โดยนางสาวพรรณิการ์ ขอตั้งคำถามกลับไปว่า หากไม่มีตัวตนจริงจะสามารถเปิดบัญชีธนาคารได้อย่างไร พร้อมเรียกร้องให้นพ.วรงค์ นำหลักฐานที่กล่าวอ้างมาเปิดเผย พร้อมยืนยันว่าได้แสดงความโปร่งใสไปหมดแล้ว มีการแสดงสเตทเม้นท์ สลิปการโอนเงิน หากมีข้อสงสัยก็พร้อมที่จะชี้แจงและยินดีให้ตรวจสอบ

ส่วนใครที่สงสัยเรื่องเอกสารเท็จก็เป็นสิทธิที่จะสงสัยได้ แต่เรื่องทั้งหมดจะมีความชัดเจนมากขึ้นเมื่อกระบวนการขึ้นสู่ชั้นศาล และวันนี้จะให้ทีมกฎหมายของคณะก้าวหน้า ไปแจ้งความดำเนินคดีกับร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วยส.ส.พรรคภูมิใจไทยที่ออกมากล่าวหาเรื่องนี้ และคิวต่อไป จะเป็นนายแพทย์วรงค์

“เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดเจน มีคนตั้งข้อสงสัยมากมาย ดิฉันขอย้ำว่ายินดีให้ตรวจสอบ แสดงหลักฐานทั้งหมดไปแล้ว รวมทั้ง 15 คนที่หมอวรงค์อ้างด้วย เราขอตั้งคำถามกลับและให้สังคมฉุกคิด ว่าเป็นคนละเรื่องกับการตรวจสอบ เพราะที่ออกมาไม่มีหลักฐาน ปล่อยให้เป็นภาระของเราในการชี้แจงโดยไม่มีการแสดงหลักฐานเรื่องอวตารรับเงิน หรือยักยอกเงินเลย ดังนั้นจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าใครก็ตามไม่ควรถูกใส่ร้ายป้ายสีด้วยการเกมเมืองราคาต่ำอย่างนี้ ไม่มีการลงทุนใดๆ ผลักภาระให้ผู้ถูกกล่าวหาต้องพิสูจน์ตัวเองจากคำพูดลอยๆ”