สิบเอกซิ่งเก๋ง เสยท้ายรถพ่วง 18 ล้อ จนพลิกคว่ำไฟลุกท่วม บนทางด่วนบูรพาวิถีขาออก หลักกิโลเมตรที่ 30 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เคราะห์ดีที่คนขับหนีตายออกมาได้ทัน ความเสียหายคาดประมาณ 10 ล้านบาท

เพลิงลุกไหม้หัวลากของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำจนทำให้ไฟลุกไหม้ที่หัวลาก บนทางด่วนบูรพาวิถีขาออก หลักกิโลเมตรที่ 30 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.บางบ่อ เทศบาลบางบ่อ และอบต.บางเสาธง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนและมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่หัวลากรถบรรทุก ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น. ของวันที่ 8 ก.ค.63

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่ามีรถบรรทุกพ่วง18 ล้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนหัวลาก 62-6504 กทม หางพ่วง 62-6505 กทม ซึ่งเป็นรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์มาจำนวน 2 ใบ ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ที่มีสินค้าประเภทแป้งมัน บรรจุตู้มาเต็มทั้งสองใบกระเด็นข้ามฝั่งไปกีดขวางการจราจรขาเข้า เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรทั้งสองฝั่งในจุดเกิดเหตุ ส่วนรถคู่กรณีพบว่าเป็นรถเก๋ง ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ญท 302 กทม มีร่องรอยการชนที่ด้านหน้าและข้างรถพังยับเยิน ในที่เกิดเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือคนขับรถบรรทุกและคนขับรถเก๋ง

ทราบชื่อคนขับรถเก๋ง สิบเอก อุดม สุวรรณเกิด อายุ 30ปี เป็นข้าราชการทหารในสังกัดกองทับบกแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี อ้างว่าขับรถมาจากบ้านภรรยาที่ย่านนนทบุรี กำลังกลับค่ายในจังหวัดชลบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีได้เสียหลักมาชนด้านข้างของรถตนเองจนรถได้รับความเสียหาย

ขณะที่ นาย วีรชัย โอชา อายุ 39 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเล่านาทีระทึกว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาในเลนกลางของทางด่วน จู่ๆมีรถเก๋งคู่กรณีที่ขับมาในเลนขวาด้วยความเร็วตามหลังมาแล้วพุ่งชนท้ายรถตนเองอย่างแรง จนทำให้รถเสียหลักหมุนไปชนเกาะกลาง ก่อนจะฟาดซ้ำกับรถเก๋งคู่กรณีอีกรอบ จนพลิกคว่ำ และเกิดเพลิงลุกไหม้ ก่อนงรีบคลานหนีตายออกมาจากรถโดยไม่ทันเก็บทรัพย์สินมีค่าออกมาแต่อย่างใด

เบื้องต้นตำรวจจะสอบปากคำและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป ส่วนความเสียหายคาดว่าประมาณ 10 ล้านบาท