ปลัดอำเภอแม่ริม เรียก "ฌอน" ให้ปากคำ 6 ก.ค.นี้ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเมือง เร่งตรวจสอบ "ฌอน" เดินทางออกนอกประเทศหรือไม่

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เตรียมรวบรวมหลักฐานหลังจากได้รับร้องเรียนว่ามีปัญหาจากการบริจาคเงินช่วยเหลือดับไฟป่าในพื้นที่ดอยสุเพท ผ่านสังคมออนไลน์ และผู้นำท้องถิ่นตรจสอบพบว่ามีการใช้เงินบริจาคไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดใน พ.ร.บ.เรี่ยไร

โดยฝ่ายปกครองจะแจ้งหนังสือเชิญนายฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจมาให้ปากคำตามข้อกล่าวหาในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ และหากไม่มาให้ปากคำต้องปฎิบัติตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวระบุว่า นายฌอน ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆ โดยมีกระแสข่าวว่า "ฌอน" ได้ออกไปต่างประเทศทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ล่าสุด พลตำวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดยังไม่พบว่า นายฌอน ยังไม่ได้เดินทางผ่านตรวจคนเข้าเมืองออกนอกประเทศ ยืนยันได้ว่ายังไม่มีด่านไหนเปิดให้เดินทางเข้าออก เนื่องจากรัฐบาลยังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมเดินทางเข้าออกนอกประเทศเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19

ปลัดอำเภอแม่ริม เรียก "ฌอน" ให้ปากคำ 6 ก.ค.นี้