ตำรวจกองปราบรับ หลังสอบปากคำพยานสำคัญ 1ใน3ปาก ในคดีวางแผนช่วยเหลือ พ.ต.ท.บรรยิน อาจมีคนพยายามปกปิดมูล และเข้าข่ายความผิดฐานให้การเท็จ ส่วนรายละเอียดอื่นอยู่ในสำนวน

พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีการวางแผนชิงตัว พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลย คดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้

หลังตลอดทั้งสัปดาห์นี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญพยาน 3 ปากสำคัญได้แก่ นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พันตำรวจโทบรรยิน พันตำรวจโทนุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และทนายกรณ์ กันเที่ยง ที่ประสานประกันตัว นายโจ ออกมา

พันตำรวจเอก เอนก บอกว่า สอบพยานทั้ง 3 ปากสำคัญ พบว่ามี 1 ใน 3 ที่ให้การเป็นพิรุธ พยายามปกปิดข้อเท็จจริง ซึ่งความผิดนี้เข้าข่ายให้การเท็จ แต่จะเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดการวางแผนชิงตัว พันตำรวจบรรยิน หรือไม่ ยังต้องรอพิจารณาข้อเท็จจริงประกอบอีกครั้ง ตอนนี้ได้สอบปากคำพยานไปกว่า 20 ปากแล้ว และจะต้องเรียกสอบพยาน เพิ่มเติมอีก 4-5 ปาก

ตำรวจยืนยันว่า มีการวางแผนการชิงตัวตามตามที่เคยให้ข้อมูลไป มีหลักฐานชัดเจน ไม่ใช่ฟังความจากปากคนคนเดียว เพราะหากไม่มีมูลตำรวจกองปราบไม่ทำคดีแน่นอน ส่วนรายละเอียดต่างๆ อยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้