ผู้ถือ "บัตรคนจน" เตรียมเฮ หลังกรมบัญชีกลางเตรียมจ่ายเงินเยียวยาให้ 3,000 บาท ในวันพรุ่งนี้วันเดียวเท่านั้น

พรุ่งนี้แล้ว !! ที่กรมบัญชีกลางจะเป็นผู้ดำเนินการเบิกเงินแทนสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อนำจ่ายเงินให้แก่ผู้ถือ "บัตรคนจน" หรือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

หลังสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ตรวจสอบ พบว่า มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิ จำนวนทั้งสิ้น 1.14 ล้านคน โดยผู้มีสิทธิจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค. 2563) รวมเป็นเงิน 3,000 บาท/คน

ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิ์ จะต้องไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของสำนักงานประกันสังคม และ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ อีกทั้ง ยังต้องไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการใดๆของภาครัฐอีกด้วย

โดยทางกรมบัญชีกลาง จะโอนเงินเข้าในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3,000 บาท ซึ่งจะจ่ายเพียงครั้งเดียวเท่านั้น คือ ในวันพรุ่งนี้ที่ 4 กรกฎาคม

ด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับกลุ่มสโมสรไลอ้อน อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานกรรมการบริหารเขต 5 จังหวัดภูเก็ต และสมาชิก เพื่อร่วมมือในการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19

พร้อมกันนี้ยังได้สนับสนุนเครื่องอุปโภคและบริโภคและหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และอุปกรณ์ที่จำเป็นที่เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิค-19 กับเด็กด้อยโอกาส และบุคลาการทางการแพทย์ พร้อมทั้งเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ ให้ดีขึ้น

รัฐเยียวยา "บัตรคนจน" 3,000 บาท พรุ่งนี้รวดเดียว!!