เพิ่งเปิดเทอมได้เพียง 2 วัน มีชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่ ผอ.คนใหม่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดตรังซะแล้ว

นางอรเนตร สมาธิ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนพร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 30 คน รวมตัวกันขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียนแแห่งหนึ่งใน ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังเพิ่งมารับตำแหน่งได้เพียง 4 เดือน และเพิ่งเปิดเรียนแค่ 2 วัน เพราะไม่พอใจที่ผอ.ท่านนี้ขัดแย้งกับ "ครูเดียว" ที่เคยรักษาการ ผอ.โรงเรียน โดยตั้งข้อกล่าวหา "ครูเดียว"ว่า กระด้างกระเดื่องต่อผู้บังคับบัญชา ทั้งที่ "ครูเดียว" เป็นที่รักของชาวบ้าน 

และในวันประชุมผู้ปกครองเมื่อ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยยกมือเพื่อถามเรื่องนี้ แต่ ผอ.ปฏิเสธ สั่งให้นั่งลงและไม่ให้พูด ทำตัวใช้อำนาจแบบเบ็ดเสร็จ 

ขณะที่ นายประจักษ์ ช่างเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษาตรังเขต 2 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประชุมรับฟังความเห็นของชาวบ้านนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ผอ.ที่ถูกกล่าวหายังไม่มีความผิดจึงไม่สามารถให้ออกจากโรงเรียนได้ และทาง ผอ.ก็ยืนยันว่าจะไม่ออกจากโรงเรียน 

ทำให้ตัวแทนชาวบ้านไม่พอใจ บอกว่า จะรวมตัวกันไปยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อขับไล่ ผอ.คนนี้ และถ้า ผอ.ไม่ออกไป ชาวบ้านตกลงกันแล้วว่าจะให้เด็กนักเรียนทั้ง 54 คนที่เป็นลูกหลานลาออกจนหมดโรงเรียน

เปิดเทอมแค่ 2 วัน! ชาวบ้านฮือไล่ ผอ.โรงเรียน จ.ตรัง