ตำรวจคุมเข้มอาบอบนวดเชียงใหม่ หลังวันแรกลูกค้าแห่ใช้บริการแน่นจนพนักงานไม่เพียงพอ ผู้จัดการยืนยัน สัปดาห์หน้าพร้อมเต็มอัตรา

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสถานบริการอาบ อบนวด ซายูริ คอมเพล็กซ์ ในตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตามมาตรการผ่อนปรนการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระยะที่ 5 

โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการและผู้มาใช้บริการ เน้นย้ำการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมกำชับให้สถานประกอบการเก็บข้อมูลของผู้มาใช้บริการ และ สแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะก่อนเข้าและออกทุกครั้ง เพื่อตรวจเช็คจำนวน ไม่ให้มีผู้ใช้บริการแออัดเกินไป 

สำหรับซายูริ คอมเพล็กซ์ เป็นสถานที่บริการอาบอบนวดชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีลูกค้าขาประจำจำนวนมาก หลังจากเมื่อวานนี้มีการปลดล็อกให้เปิดบริการได้เป็นวันแรก ซึ่งพบว่ามีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่หลายคนต้องผิดหวังเพราะพนักงานมีให้บริการไม่เพียงพอ

ขณะที่ผู้จัดการร้าน ให้ข้อมูลว่า วานนี้มีหมอนวดที่ให้บริการเพียง 14 คนเท่านั้น เพราะหลังปิดไปนานเกือบ 4 เดือน พนักงานส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา บางส่วนไปสมัครทำงานด้านอื่น จึงกลับมาทำงานไม่ทัน แต่วันนี้ ( 2 กรกฏาคม) จะมีหมอนวดกลับมาทำงานเพิ่มอีก 1 คน จากนั้นหมอนวดจะทยอยกลับมาทำงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีอาบอบนวดทั้งหมด 3 แห่ง ทั้งหมดอยู่ในเขตอำเภอเมือง ปิดปรับปรุง 1 แห่ง และปิดตัวไป 1 แห่ง จึงมีเพียงซายูริ คอมเพล็กซ์เท่านั้นที่กลับมาเปิดให้บริการ