ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ ย่านสะพานใหม่ คาดเสียหาย 60 คูหา กว่า 200 แผงค้าขณะที่กองพิสูจน์หลักฐาน เตรียมตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาสาเหตุเพลิงไหม้แล้ว

กลางดึกที่ผ่านมา เหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดยิ่งเจริญ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ตำรวจ สน.บางเขน เข้าตรวจสอบ พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากหลายเขต และอาสากู้ภัย กว่า 300 คน พร้อมใช้รถน้ำมาดับไฟมากกว่า 30 คัน

จุดเพลิงไหม้ อยู่ภายในโซนอาคารไม้ พบแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง พ่อค้าแม่ค้าต่างแบกของภายในร้าน วิ่งหนีตายอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่ต้องตัดไฟฟ้าและปิดกั้นพื้นที่ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

สอบสวน ายสายชล สวัสดิชัย อายุ 33 ปี ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาด กล่าวว่า โซนที่เกิดไฟไหม้ส่วนใหญ่จะขายอุปกรณ์เครื่องใช้ ส่วนร้านที่ได้รับผลกระทบหนักสุดน่าจะเป็นร้านทอง ซึ่งตั้งอยู่ด้านใน โดยตลาดแห่งนี้ เปิดมา 65 ปี เพิ่งเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน กล่าวว่า เตรียมตั้งโต๊ะเป็นศูนย์อำนวยการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเสียหาย 60 คูหา รวมแผงค้ากว่า 200 แผง เจ้าหน้าที่ยังปิดกั้นพื้นที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน โดยรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุและต้นเพลิง ภายในวันนี้

สำหรับตลาดยิ่งเจริญ เรียกอีกชื่อคือ ตลาดสะพานใหม่ มีพื้นที่ทั้งหมด 30 ไร่ นับเป็นตลาดค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางเขน ก่อตั้งโดย "สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ" และเปิดให้บริการมาตั้งแต่ วันที่ 11 สิงหาคม 2498 .

ระทึก!ไฟไหม้ "ตลาดยิ่งเจริญ" วอด