ชาวบ้านสมุทรปราการ ร้องช่อง 8 ตรวจสอบกรณีวัดดังทาสีโบสถ์ สีพระพุทธรูปฉูดฉาด ดูแปลกตา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัดเสาธงนอก อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ติดต่อมายังฝ่ายข่าวช่อง 8 ส่งรูปถ่ายพระพุทธรูป ฆ้อง และสภาพภายในวัดที่ถูกทาสีสัน ฉูดฉาด ซึ่งชาวบ้านรู้สึกไม่เหมาะสม จึงขอให้ช่อง 8 ตรวจสอบ

นายสุนทร จันทร์ทรสมาชิก อบต.บางเสาธง พร้อมชาวบ้าน พาคุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 8ไปดูภายในวัด พบว่า พระพุทธรูปถูกทาสีที่ปาก ทาเล็บ ทาตาเป็นสีแดง สีฟ้า /องจากสีดำ ลายกนก สีทอง ถูกทาด้วยสีเขียว สีฟ้า สีแดง มีลายตัวการ์ตูนโดเรม่อน ภาพวาดฝาผนัง ก็ดูเหมือนของเล่น จนดูประหลาด ไม่เหมาะสม จนไม่น่ากราบไหว้บูชา

ขณะที่นางลาวัลย์ แย้มแสงทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเห็นต่าง โดยมองว่า การทาสีสันแบบนี้สวยดี ต่างจากวัดอื่น เป็นกุศโลบาย ชวนให้คนเข้ามาวัดทำบุญ พระพุทธรูปบางองค์ มีญาติโยมนำมาถวาย ถือเป็นสิทธิ์วัดที่จะทาสีไหนได้ตามใจชอบ

สำหรับวัดเสาธงนอก เป็นวัดดังแห่งหนึ่งของเมืองปากน้ำ หลังมีภาพสีสันในวัด ทำให้คนในพื้นที่เริ่มมีความขัดแย้ง ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และให้ความชัดเจนว่าการทาสีลักษณะนี้สามารถทำได้หรือไม่

ส่วนบ่ายวันนี้ คาดว่า จะมีคำชี้แจงจากทางเจ้าอาวาสฯ ถึงการทาสีภายในวัดจนเป็นลักษณะดังกล่าว

ร้องช่อง 8 ตรวจสอบวัดทาสีพระพุทธรูปฉูดฉาด