วัดเทพธิดารามวรวิหาร ตั้งอยู่บนถนนมหาไชย ที่อยู่ตรงกันข้ามกับประตูผี เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่3 ท่านได้โปรดให้สร้างวัดแห่งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติให้กับสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ พระองศ์เจ้าวิลาส ซึ่งเป็นพระราชธิดาองค์ใหญ่ที่ทรงปรีชาสามารถหลายด้าน จึงเป็นวัดที่เชื่อว่าเป็นวัดของผู้หญิงมีนะเมตตาของผู้หญิง ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มาทำบุญที่นี่ จะได้รับนะเมตตาหรือนะจังงังกลับไปและได้บุญกลับไปทำให้หน้าตาสดใสผุดผ่องกันค่อนข้างมาก

และในยุคนั้นสุนทรภู่หนึ่งในกวีเอกของไทยเคยได้มาบวชที่วัดเทพธิดารามแห่งนี้ ซึ่งองค์กรยูเนสโกยังยกย่องให้ท่านสุนทรภู่เป็นบุคคลสำคัญของโลก ทางรายการจึงอยากพามาตามหาดวงจิตของท่าน ซึ่งวันศุกร์นี้ตรงกับวันสุนทรภู่พอดี และอาจารย์เรนนี่เล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของท่านสุนทรภู่มีเป็นมาอย่างไร

มาร่วมพิสูจน์ประเด็นทำไมเกิดเหตุผีหลอกพระที่มาพักวัดนี้เมื่อช่วงโควิด แล้วอ.เรนนี่เจอเป็นผีสาวฝรั่งซึ่งมีอัฐิอยู่ที่ข้างกำแพงจริงๆ

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ในรายการ “ช่องส่องผี” ตอน “สุนทรภู่ 234 ปีกวีเอก ” ได้ในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8