ช่อง 8 สานต่อโครงการ "ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรัก" มอบของอุปโภคบริโภคให้บ้านนนทภูมิ จังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยเยียวยาในช่วงวิกฤติโควิด-19

คุณโจ ธีระ ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการฝ่ายข่าว นำทีมนักแสดงช่อง 8 อย่าง ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ โบว์ลิ่ง-ปริศนา ภูมิ- ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ ฟ้าใส-อรจิรา รวมทั้งผู้ประกาศข่าว หลี่แช-วิยดา อู๋-สถาพร และ ก้อย-บุญญิตา

นำสิ่งของเครื่องใช้มอบให้กับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ เพื่อแบ่งปันความสุขในโครงการ “ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรัก” ในช่วงวิกฤติโควิด-19

คุณโจ ธีระ เปิดเผยว่า เป็นการต่อยอดจากการตั้งตู้ปันสุขของช่อง 8 ซึ่งเล็งเห็นว่า ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่สามารถเดินทางออกไปรับของด้วยตนเองได้ โดยเฉพาะผู้ป่วยและคนพิการ ช่อง 8 จึงเป็นสะพานบุญนำสิ่งของจากผู้สนับสนุน มอบให้ผู้พิการมูลนิธิต่างๆ

เช่นเดียวกับ ฟลุค จิระ บอกว่า วันนี้ก็นำผ้าอ้อมของลูกสาว และน้ำดื่มมาร่วมส่งต่อให้น้องๆ บ้านนนทภูมิ ด้วย

สำหรับบ้านนทภูมิ รับดูแลเด็กพิการและทุพพลภาพจากทั่วประเทศ ประมาณ 300 คน ช่วงวิกฤติโควิด-19 มีคนเข้ามาบริจาคน้อยลง ทำให้ของใช้จำเป็นบางอย่างไม่เพียงพอ โดยเฉพาะผ้าอ้อมสำเร็จรูป เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเตียงประมาณ 200 คน แต่ละคนต้องใช้ผ้าอ้อมอย่างน้อย 4 ชิ้นต่อ 1 วัน

วันพรุ่งนี้ ทีมผู้ประกาศและนักแสดงช่อง 8 จะไปนำของไปมอบให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ซึ่งที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบจากงิกฤตโควิด-19

ช่อง 8 สานต่อโครงการ  "ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรัก"