"วิลลี่ แมคอินทอช" พร้อมด้วย "เต้ ปิติศักดิ์" พูดถึงพี่ชายคนสนิท "ตั้ว ศรัณยู" บอกรู้สึกใจหาย และไม่ทราบมาก่อนว่าอีกฝ่ายป่วย เสียดายคนที่มีฝีมืออย่างพี่ตั้วต้องจากไป

(11 มิ.ย. 2563) “วิลลี่ แมคอินทอช” นักแสดงชื่อดัง เผยความในใจถึงพี่ชายคนสนิท “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย โดยวิลลี่ เผยว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อคืน รู้สึกใจหายมาก และเสียดายพี่ชายคนนี้ เพราะที่ผ่านมาพี่ตั้วเป็นคนที่แข็งแรงมาก ทำงานไม่เคยพัก เป็นคนที่ทำงานหนัก ทำงานเหมือนม้า ส่วนตัวสนิทกับพี่ตั้ว เพราะเคยเล่นละคร เล่นภาพยนตร์กับพี่ตั้ว อาทิ เรื่อง “มหัศจรรย์แห่งรัก” ของหม่อมน้อย และเคยเล่นละครที่พี่ตั้วเป็นคนกำกับ ชื่อเรื่อง “สัมผัสรัตติกาล” ไม่กี่ปีที่ผ่านมา บอกว่าที่ผ่านมาได้ความรู้ ประสบการณ์ในวงการจากพี่ตั้ว พี่ตั้วเป็นคนทำงานที่ท้าทาย มีความสามารถในการแสดง และกำกับการแสดงมาก ส่วนนิสัยใจคอ พี่ตั้วเป็นคนสบาย ๆ ไม่เคยโมโห กำกับการแสดงจะหัวเราะ หยอกล้อสนุกสนาน ทำงานด้วยแล้วสบายใจ

ทั้งนี้ เจ้าตัวยังบอกอีกว่า หากมีโอกาสพูดกับพี่ตั้วครั้งสุดท้าย อยากให้พี่ตั้วนอนหลับให้สบาย ทุกคนเชิดชูพี่ตั้ว พี่ตั้วเป็นพี่ชายที่ดี พี่คอยแบ่งปันความรู้ประสบการณ์ทุกอย่างให้กับน้องๆทุกคน เชื่อว่าเพื่อนพี่น้องในวงการทุกคนยังอยู่เคียงข้าง จะคอยช่วยเหลือครอบครัวพี่ตั้ว และรำลึกถึงพี่ชายคนนี้เสมอ

ขณะที่ “เต้ ปิติศักดิ์” เผยว่าตนมีโอกาสได้ร่วมงานกับ “ตั้ว ศรัณยู” ทั้งเคยเล่นละครร่วมกัน รวมทั้งเล่นละครเรื่องที่พี่ตัวเป็นคนกำกับ โดยบอกว่า พี่ตั้วเป็นครูชั้นดี คอยสอนและแนะนำน้อง ๆ เสมอ พี่ตั้วเป็นคนอบอุ่นและใจดี ทุกครั้งที่เจอกันที่กอง พี่ถ่ายเขาจะเข้ามากอดจากด้านหลังเสมอและถามว่าเป็นยังไงบ้าง เมื่อคืนตนได้ทราบข่าวที่พี่ตั้วจากไป ก็ใจหายไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะที่ผ่านมาพี่ตั้วเป็นคนแข็งแรง

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ ของ “ตั้ว ศรัณยู” จะจัดขึ้นเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 มิถุนายน เวลา 18.30 น. และพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น. ณ วัดนาคปรก ศาลาเศรษฐี ซ.เทอดไท 49 ภาษีเจริญ